ชาวบ้านออกหาของป่า แหย่ไข่มดแดง ถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดบาดเจ็บสาหัส

ชาวบ้านออกหาของป่า แหย่ไข่มดแดง ถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดบาดเจ็บสาหัส

View icon 104
วันที่ 19 ก.พ. 2566 | 15.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (19 ก.พ.66) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งกระทิงป่าขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บบริเวณท้ายหมู่บ้าน จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อคือ นางแหม่ม อายุ 45 ปี ถูกกระทิงขวิดเข้าที่หน้าอกมีบาดแผลลึก และมีบาดแผลที่บริเวณปาก

จากการสอบถามเพื่อนที่มาด้วย บอกว่า ตนและนางแหม่มมาจากบ้านหนองขี้ตุ่นและมาจากหนองสาหร่าย  ชวนกันมาหาผักของป่าและแหย่ไข่มดแดง เพื่อนำไปประกอบอาหาร ขณะที่นางแหม่มกำลังแหย่ไขมดแดง บริเวณท้ายหมู่บ้าน จู่ๆ ก็มีกระทิงป่าวิ่งมาอย่างเร็ว แล้วขวิดนางแหม่มล้มลง ส่วนตนเองอยู่อีกด้านหนึ่งก็วิ่งหนี หลังจากกระทิงป่าหายเข้าป่าไปแล้ว ตนจึงรีบแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วย โดยจุดที่กระทิงขวิดชาวบ้านนั้นอยู่ในเขตไร่ชาวบ้านที่มีสวนมะม่วง ป่ามะขาม อยู่ห่างจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 1 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝากเตือนชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบอุทยาน ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้งก็จะมีประชาชนและชาวบ้าน ออกหาของป่า เก็บผักหวาน หรือผักชนิดอื่นๆ เพื่อนำมาประกอบอาหาร ขอให้ระวังสัตว์ป่า โดยเฉพาะกระทิงป่าที่ออกหากินใกล้แนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือบริเวณป่าในไร่ ในสวนของชาวบ้าน ตามคลองธรรมชาติ อาจถูกกระทิงหรือสัตว์ป่าทำรายได้

ทั้งนี้ ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลโป่งตาลอง ปีที่ผ่านมา มีชาวบ้านไปแหย่ไข่มกแดง และถูกกระทิงป่า ขวิดเสียชีวิตมาแล้ว 1 คน