ครอบครัวน้องดอม รอความหวังนำร่างกลับ จ.เชียงราย

View icon 159
วันที่ 19 ก.พ. 2566 | 16.15 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครอบครัวยังรอความหวังที่จะนำร่าง น้องดอม กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในอำเภอแม่สาย แต่หากท้ายที่สุดไม่สามารถนำกลับมาได้ ก็ขอเป็นอัฐิก็ได้ ซึ่งตอนนี้จะเดินหน้าทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม

วันนี้ครอบครัวยังคงพร้อมใจกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ที่เดินมาบิณฑบาตหน้าบ้านพักในตำบลเวียงพ่งคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยสิ่งของที่นำมาทำบุญยังคงเป็นขนม น้ำดื่ม เครื่องดื่ม ที่ น้องดอม ชอบทั้งสิ้น นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังคงนำข้าวสาร และปัจจัยไปถวายวัดบนดอย ทั้งนี้เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับน้องดอม

นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม บอกว่า เท่าที่ทราบขณะนี้ทางประเทศอังกฤษ ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจพิสูจน์ ส่วนทางครอบครัวจะเอาร่าง หรือ อัฐิ กลับมาก็ขึ้นอยู่กับทางประเทศอังกฤษ ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวทำใจได้แล้ว จะเอาอะไรกลับมาก็ได้ แต่หากถามความตั้งใจก็อยากจะนำร่างน้องดอมกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านในอำเภอแม่สาย ตอนนี้ตั้งใจจะทำบุญให้กับน้องดอม จนกว่าร่างหรืออัฐิจะกลับถึงบ้าน

ขณะที่ญาติ ๆ รวมทั้งแฟนคลับน้องดอม เพื่อนนักฟุตบอลทีมหมูป่า และเพื่อนบ้าน ยังคงเดินทางไปให้กำลังใจ พูดคุย สอบถามข่าวกับครอบครัวของน้องดอมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกคนในครอบครัวเริ่มคลายความเศร้าโศกเสียลงได้บ้างในระดับหนึ่ง