นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปวัดเจดีย์ อำเภอสิชล ไหว้บูชาตาไข่ บ่ายนี้

นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปวัดเจดีย์ อำเภอสิชล ไหว้บูชาตาไข่ บ่ายนี้

View icon 147
วันที่ 20 ก.พ. 2566 | 09.26 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นายกฯ พบ ผบ.ทบ. ก่อนออกเดินทางไปตรวจราชการ จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่ ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปวัดเจดีย์ อำเภอสิชล ไหว้บูชาตาไข่

ก่อนออกเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบปะพูดคุยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ก่อนแยกย้ายกันไปปฏิบัติราชการต่างจังหวัด โดยผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะไปตรวจติดตามแนวทางการพัฒนา และ พบปะประชาชน อำเภอจุฬาภรณ์ ก่อนติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับงบประมาณดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารทางการแพทย์สู่ความเป็นเลิศในภาคใต้ตอนบน 

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ  ที่อำเภอท่าศาลา   จากนั้น จะเดินทางไปวัดเจดีย์ อำเภอสิชล ไหว้บูชาตาไข่ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมตรวจติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการน้ำ” และ ทักทายประชาชน ก่อนตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซากบริเวณคลองเปลี่ยนพื้นที่รอยต่อ ตำบลเปลี่ยน และ ตำบลเทพราช อำเภอสิชล ตามลำดับ

สำหรับสถานการณ์การเมือง ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2562 มีสส. 8 คน แบ่งครึ่งกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคพลังประชารัฐ แต่ในครั้งนี้ อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ หลายคน และ สส. พลังประชารัฐในปัจจุบันบางส่วน ตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง