สาวจีนร้องไห้เพราะโสด 28 ปี ไม่เคยจับมือผู้ชายสักคน ทำเครียดจนผมหงอก

สาวจีนร้องไห้เพราะโสด 28 ปี ไม่เคยจับมือผู้ชายสักคน ทำเครียดจนผมหงอก

View icon 2.1K
วันที่ 20 ก.พ. 2566 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณโสดมานานเท่าไหร่แล้ว? แต่สำหรับสาวเซี่ยงไฮ้วัย 28 ปีคนนี้เธอโสดมาตลอด ไม่เคยมีแฟน ซึ่งสร้างความกดดันในชีวิตของเธออย่างมาก โดยสาวคนดังกล่าวได้อัดคลิปวิดีโอ ร้องไห้เพราะความโสด จนกลายเป็นไวรัลถกเถียงกันของชาวเน็ตจีนรุ่นใหม่ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันภายใต้วัฒนธรรมโบราณ

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ก.พ.66 ซึ่งหญิงชาวเซี่ยงไฮ้ได้ออกมาพูดระบายความเศร้าโศกเกี่ยวกับความกดดันอย่างหนักที่เธอต้องเผชิญ ทั้งเรื่องงาน เงิน ความคาดหวังจากครอบครัว และการเป็นโสด ในช่วง 28 ปีที่ผ่านมาไม่เคยแม้แต่จะจับมือผู้ชาย และไม่เคยจูบริมฝีปาก ความเครียดทำให้ผมของเธอกลายเป็นสีขาว เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชีวิตนี้จะได้เจอแต่งงานกับผู้ชายที่ชอบไหม 

เรื่องน้ทำให้เธอรู้สึกวิตกกังวลมาก โดยเธอพูดว่า “ฉันไม่สามารถทำให้พ่อแม่ผิดหวังได้ จึงได้กล้าออกไปนัดบอด” เธอพยายามทำหลายอย่าง แม้กระทั่งใช้เงินที่หาได้จากการทำงานเพื่อนัดบอดหาแฟนคนแรกของเธอ แต่เธอก็ยังไม่พบความรัก และยิ่งทำให้การเงินที่จำกัดของเธอตึงเครียด เนื่องจากการนัดบอดในแต่ละครั้งต้องใช้เงินในการไปทานอาหาร แต่เธอต้องประหยัด

อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับการพูดถึงในวงกว้าง หลายคนรู้สึกเห็นใจสถานการณ์ของผู้หญิงคนนี้ ชาวเน็ตบางคนแสดงความเห็นว่ามีปัญหาที่คล้ายกับเธอ ซึ่งเป็นเรื่องจริงในสังคมจีน คนที่ไม่แต่งงานจะถูกตัดสินว่าล้มเหลว แต่บางคนกล่าวว่าชีวิตของเธอได้รับผลกระทบจากทัศนคติเชิงลบของเธอ พร้อมกับปลอบใจให้เธอเปล่งประกายด้วยตัวเองจะทำให้มีชีวิตที่ยอดเยี่ยม และไม่ควรแต่งงานเพียงเพราะถูกกดดัน ซึ่งจะทำให้ร้องไห้หนักกว่านี้