ผู้เสียหายร้องเอาผิดโมเดลลิง หลอกโอนเงินเข้าวงการ

View icon 98
วันที่ 20 ก.พ. 2566 | 12.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เสียหายกว่า 50 คน ที่ถูกโมเดลลิงที่ใช้ชื่อว่า "ดาด้า" หลอกว่าสามารถปั้นเข้าวงการบันเทิงได้ ก่อนจะให้โอนเงินเพื่อซื้อของที่อ้างว่าใช้ในการถ่ายแบบ พอโอนไปปรากฏเงียบหายติดต่อไม่ได้

เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครอง และผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินคดีกับโมเดลลิงที่ใช้ชื่อว่า "ดาด้า" และพวก 3-4 คน

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า รู้จักกันในไลน์กลุ่มโมเดลลิง ก่อนจะได้รับการติดต่อส่วนตัวว่า สามารถหางานเสริมได้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบ ถ่ายโฆษณา หรือ ถ่าย MV หากสนใจก็ให้มาทดลองเดินแบบดูได้ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว จากนั้นก็เลื่อนนัดมา 3 ครั้ง จนกระทั่งปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ส่งข้อความมาขอให้โอนเงินค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้าบูต จึงโอนเงินไปให้เกือบ 3,000 บาท พอถึงเวลาก็ไปถ่ายแบบ และเสียค่าถ่ายแบบเพิ่มอีก 1,600 บาท พอสอบถามความคืบหน้าเรื่องงาน ก็ถูกทีมงานโมเดลลิงคนดังกล่าวบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา เมื่อไปตรวจรายชื่อของคนที่รับโอนเงิน พบว่าเคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงและมีประวัติต้องโทษจึงรู้ว่าถูกหลอก

พอสอบถามไปในกลุ่มก็พบว่า มีผู้ที่ถูกหลอกแบบเดียวกันประมาณ 50 คน เป็นเงินกว่า 600,000 บาท และทุกคนก็ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน บางคนสูญเงินไปกว่า 300,000 บาท เนื่องจากต้องการพาลูกสาวและลูกชายที่มีอายุ 16 ปี และ 8 ขวบ เข้าวงการ เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายถูกหลอกมากกว่านี้

ทั้งนี้หากต้องการถ่ายแบบกับโมเดลลิงในลักษณะนี้ เราได้รับการยืนยันจากนักแสดงสมทบรายหนึ่งว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หากเสียค่าใช้จ่ายก็ให้ตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะถูกหลอกลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง