เพลิงไหม้เรือเฟอร์รีหรู 3 ลำ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท จ.สมุทรปราการ

View icon 54
วันที่ 21 ก.พ. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึก เพลิงไหม้เรือเฟอร์รีหรู 3 ลำ ที่จอดอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คาดสาเหตุเกิดจาก แบตเตอรี่ ระเบิด

เพลิงไหม้เรือเฟอร์รี บริเวณท่าเทียบเรือเอกชนแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้วัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นท่าเรือเอกชน ที่ใช้สำหรับจอดชาร์จเรือไฟฟ้า ซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้เรือเฟอร์รีที่จอดเทียบท่าเรียงกัน จำนวน 12 ลำ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างต้องระดมกำลังกันฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามไปไหม้เรือที่จอดอยู่ข้างกัน แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง ซึ่งกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบเรือเฟอร์รีที่ถูกเพลิงลุกไหม้ เสียหายจำนวน 3 ลำ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือเฟอร์รีไฟฟ้า ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ โดยที่ รปภ.รายงานว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่ในเรือ ซึ่งเรือทั้งหมดจะมาชาร์จแบตเตอรี่ที่นี่ ซึ่งขณะที่ตนเองเข้ามา ไฟก็ได้ลุกไหม้แล้ว บริเวณเป็นท่าเทียบเรือ ที่มีที่ชาร์จแบตเตอรี่เรือติดตั้งไว้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ซี่งคาดว่าเพลิงลุกไหม้เรือเสียหายไปแล้ว 3 ลำ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างแน่ชัด พร้อมประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สำหรับเรือเฟอร์รี่ดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของคนไทย โดยเรือชนิดดังกล่าวเป็นเรือนำเที่ยว แบบใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ซึ่งมีรายงานว่ามูลค่าของเรือเฟอร์รี ลำละไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง