ชาวบ้านแห่กราบไหว้ หลังขุดพบก้อนหินหนักกว่า 20 กก. เชื่อเป็นเหล็กไหล

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ หลังขุดพบก้อนหินหนักกว่า 20 กก. เชื่อเป็นเหล็กไหล

View icon 498
วันที่ 21 ก.พ. 2566 | 19.24 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
จากกรณี นายพงศ์พัชราอายุ 32 ปี ชาวบ้านท่าควายตก ม.5 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง  ได้ว่าจ้างรถแบ็กโฮมาขุดปรับหน้าดินเพื่อสร้างทางเข้าบ่อดินเมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้พบกับก้อนหินลักษณะคล้ายหินแร่ชนิดหนึ่งหรือเหล็กไหล ซึ่งก่อนที่จะเจอเหล็กไหลดังกล่าว มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถเดินหน้าขุดดินทำทางต่อได้ ตนเลยภาวนาหากก้อนหินที่เจอเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จริงขอให้ฝนหยุดตก เพื่อเดินหน้าขยายปรับเส้นทางให้แล้วเสร็จ ปรากฏว่าหลังจากนั้นฝนหยุดตกจนทำทางสำเร็จ โดยส่วนตัวเชื่อว่าการพบหินแร่ดังกล่าวเป็นอานิสงส์จากความตั้งใจที่จะสร้างวิหารเทริดในพื้นที่  หากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบว่าก้อนหินที่พบเป็นเหล็กไหลจริงหรือไม่ ตนก็ยินดีให้พิสูจน์ และหากพบว่าเป็นจริง ตนจะสร้างวิหารเทริดตามที่ตั้งใจไว้
         
ล่าสุดวันนี้ (21 ก.พ. 66) ที่บ้านของนายพงศ์พัชรา เจ้าของหินดังกล่าวได้นำหินตั้งหิ้งเก็บบูชาไว้ภายในบ้าน ซึ่งชาวบ้านทราบข่าวและมีความเชื่อก็ได้แห่กราบไหว้บูชาขอให้เกิดโชคลาภและหายจากโรคภัยไข้เจ็บเป็นจำนวนมาก โดยจุดูปเทียนกราบไหว้ บางรายขออนุญาตเจ้าของหินแร่ เพื่อลูบหินแร่ขอพร ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งชาวบ้านยังได้เดินทางไปดูบริเวณที่พบหินแร่หรือเหล็กไหล ขณะที่ชาวบ้านเชื่อต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ชาวบ้านบางรายที่มีความเชื่อ เริ่มนำน้ำที่บริเวณพบหินแร่ดังกล่าวมาดื่มกินเพื่อให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ขณะเดียวกันที่ทางเข้าบริเวณบ่อดินซึ่งเป็นจุดที่พบหินแร่ หรือเหล็กไหลนั้น ทางเจ้าของไม่มีการขุดเพิ่มเต็มแต่อย่างใด แต่ในส่วนของบ่อดินรถแม็คโฮยังขุดดินใส่รถบรรทุกออกจากพื้นที่ตามปกติ 
     
นายพงศ์พัชรา เผยว่าจนถึงขณะนี้ตนเองเชื่อว่าสิ่งที่พบเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำให้ตนเองและครอบครัวเกิดความเจริญก้าวหน้า และมีพรรคพวกเพื่อนฝูงและญาติบางคนมาขอแบ่งหินแร่ดังกล่าวไป  เพื่อนำไปเป็นศิริมงคลของครอบครัวแ ต่ก็ต้องเจออาถรรพ์ประหลาดจนต้องนำมาคืนกลับทุกราย ชาวบ้านบางรายบอกว่า มีหินดังกล่าวที่เป็นพญานาคเข้าฝันแต่ไม่สามารถบอกรายละเอียด ส่วนจะมีใครมาพิสูจน์ว่าเป็นหินแร่ชนิดใดตนเองไม่ห่วง และหากพบว่าไม่เป็นหินเหล็กไหลก็ตาม ตนเองก็จะเก็บไว้กราบไหว้บูชาต่อไป ตามความเชื่อของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง