ตำรวจลาออกเพราะไร้ศรัทธา วอนอย่ารังแกกันเลย

View icon 162
วันที่ 22 ก.พ. 2566 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สิบตำรวจเอก ชัยพัฒน์ บุญทิม ตำรวจสุพรรณบุรีที่ยื่นใบลาออกเพราะสูญสิ้นศรัทธาต่อวิชาชีพตำรวจ ตั้งแต่เมื่อ 27 มกราคม ล่าสุด โพสต์เฟซบุ๊กวอนอย่าเล่นสงครามจิตวิทยาใส่ เอาไปโยงกับเหตุยิงที่โคราช และอย่ารังแกกันเลย พร้อมถาม สาเหตุการลาออกเคยมีใครเข้าใจหรือยัง

ล่าสุดเฟซบุ๊กส่วนตัวของ สิบตำรวจเอก ชัยพัฒน์ บุญทิม โพสต์ข้อความ"ประวัติส่วนตัว พร้อมกับข้อความต่อท้ายว่า อย่าเล่นสงครามจิตวิทยาใส่ผมเลย อย่าลดทอนความน่าเชื่อถือและน้ำหนักคำให้การของผมโดยเอาไปโยงกับเหตุที่โคราช ผมก็รุ่นเดียวกับอีกคนหนึ่งที่เป็นผู้กล้าที่ระงับเหตุที่โคราชเหมือนกันครับ สิบตำรวจเอก กฤษดา ยังรักษาตัวอยู่เลยครับ (ขอโทษที่เอ่ยนาม) เรารังเกียจการกระทำของเขาได้ แต่อย่ารังเกียจความเป็นคนของเขา สรรเสริญการกระทำของเขาได้ แต่ต้องดูแลและปกป้องเขาด้วยครับ"

ต่อมายังได้แชร์ข้อความที่เคยโพสต์เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 ระบุว่า "ขายม้ามันไม่เท่นะพี่ ยิ่งเป็นผู้มีหน้าที่ด้วยแล้ว ไม่ต้องแทงหลังผมหลอก ผมเปิดก่อนเลย ถ้าองค์กรมันปกป้องคนชั่ว เดี๋ยวผมเดินออกไปเองครับ" ซึ่งเจ้าตัวแชร์โพสต์อีกครั้ง ระบุว่า "ถ้ามันไม่สุดทางจะเดินไปต่อได้ไหม และ "สาเหตุการลาออกมีใครเข้าใจหรือยัง"

เหตุผลที่เจ้าตัวพูดประเด็นนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการให้สัมภาษณ์จากเพื่อนร่วมงานว่า สิบตำรวจเอกชัยพัฒน์เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราชเมื่อปี 2563 มีโลกส่วนตัวสูง ส่วนผู้บังคับบัญชาบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใด ๆ ในที่ทำงาน ทั้งที่เจ้าตัวพยายามสื่อสารเรื่องปัญหาดังที่ระบุไว้ในใบลาออก