สาวเดินตกท่อ ชาวบ้านโวยฝาท่อแตกนานแล้ว ไม่ยอมซ่อม ปล่อยจนมีคนเจ็บ

สาวเดินตกท่อ ชาวบ้านโวยฝาท่อแตกนานแล้ว ไม่ยอมซ่อม ปล่อยจนมีคนเจ็บ

View icon 180
วันที่ 22 ก.พ. 2566 | 11.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวเดินตกท่อระบายน้ำ ชาวบ้านโวยฝาท่อแตกมานานแล้ว แจ้งให้เทศบาลมาซ่อมก็ไม่ซ่อม ปล่อยจนมีคนเจ็บ

เดินตกท่อระบายน้ำ วันนี้ (22 ก.พ.66) เจ้าหน้าที่แพทย์ทหาร รพ.ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ นำอุปกรณ์กู้ภัยเข้าช่วยเหลือหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเดินตกท่อระบายน้ำฝั่งตรงข้ามประตูทางเข้า รพ.ค่ายกาวิละ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้ขาซ้ายติดอยู่กับรอยแยกฝาท่อ ไม่สามารถดึงออกมาได้

ในที่เกิดเหตุแพทย์ทหารได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และให้ออกซิเจนกันคนเจ็บ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เลื่อยตัดคอนกรีตตัดฝาท่อ แล้วใช้เหล็กงัดฝาท่อให้กว้างขึ้น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเปิดฝาท่อให้กว้างและสามารถดึงขาของหญิงสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถลอกบริเวณขา เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.นครพิงค์

ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่าฝาท่อระบายบริเวณนี้ จะมีรอยแตกในจุดรอยต่อระหว่างฝาท่อ โดยฝาท่อแตกเป็นรูมานานแล้ว เคยแจ้งให้เทศบาลนครเชียงใหม่มาซ่อม ก็มีเพียงรับเรื่องไม่มาดำเนินการ จนบางครั้งต้องจ่ายเงินซื้อปูนมาฉาบฝาท่อเอง เพราะกลัวว่าจะมีคนได้รับอันตราย จนมาถึงวันนี้ขณะที่หญิงสาวที่เดินตกท่อกำลังลงจากรถ ระหว่างเดินถอยหลัง ทำให้ไม่ทันมอง จนขาตกไปในช่องฝาท่อที่แตกเป็นรู จึงอยากให้เทศบาลนครเชียงใหม่มาแก้ไขด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง