รองเจ้าอาวาส เรียก”สามเณร “เทศนาตักเตือน ให้รู้จักครองสติ หลังพากันเผลอใจตามประสาวัยรุ่น ไปเล่นรถบั๊มในงานกาชาด

รองเจ้าอาวาส เรียก”สามเณร “เทศนาตักเตือน ให้รู้จักครองสติ หลังพากันเผลอใจตามประสาวัยรุ่น ไปเล่นรถบั๊มในงานกาชาด

View icon 225
วันที่ 22 ก.พ. 2566 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองเจ้าอาวาส เรียก”สามเณร “เทศนาตักเตือนแล้ว ให้รู้จักครองสติ หลังพากันเผลอใจตามประสาวัยรุ่น คิดถึงอดีต ไปเล่น”รถบั๊ม”ในงานกาชาด จนภาพถูกแชร์ในโลกออนไลน์

จากกรณีที่กำลังเป็นกระแสข่าวดังในโลกโซเชียล ได้แสดงความคิดเห็นถึงความเหมาะสม ที่มีสามเณรขับรถบั๊มเล่นในงานกาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 17 – 26 ก.พ. 2566 ณ ศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และมีสำนักข่าวหลายสำนักได้นำเสนอไปแล้ว

รองเจ้าอาวาส เรียก”สามเณร “เทศนาตักเตือนแล้ว ให้รู้จักครองสติ หลังไปเล่น”รถบั๊ม”ในงานกาชาด ล่าสุด (22 ก.พ. 2566) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่ บรรดาสามเณร  มาทำการเรียนและพำนักอยู่ และได้เข้ากราบนมัสการรองเจ้าอาวาส เพื่อขออนุญาตสอบถามที่เหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อคลายข้อสงสัยของชาวโชเซียลตามที่เป็นข่าวดัง

พระครูภัทรคุณาภรณ์ รองเจ้าอาวาสวัด เผยว่า “สำหรับ สามเณร ทั้งหมดที่เป็นข่าว อายุประมาณ 12 ปีจะเข้า 13 ปี ประมาณมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก็ด้วยวัยของเขา เมื่อไปแล้ว อาจจะหักห้ามใจไม่ได้ ก็คงไม่มีเจตนา ก็ตามอายุตามวัย ส่วนในฐานะผู้ดูแลลูกเณร ก็ได้เรียกทั้งหมดมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่มีข่าวออกไป ว่าจริงหรือไม่อย่างไร
สามเณร ก็แจงว่า ครั้งแรกก็เดินไปปกติ แต่ไปเห็นเครื่องเล่นนั้น เคยเล่นแต่สมัยเป็นโยม เล่นตั้งแต่ ป.5 ป.6 ก็เลยนึกถึงอดีต ก็เลยอยากลองตามประสาของวัย ทางวัดจึงได้เรียกคณะกรรมการลูกเณรมาพิจารณาว่า เหตุที่ลูกเณรของเราเมื่อไปทำในลักษณะอย่างนี้ เป็นโลกวัชชะ และทางวัดก็มีกฎมีระเบียบที่จะต้องพิจารณากัน จึงได้เรียกลูกเณร ที่ไปทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม มาตักเตือน มาบอกกล่าว และได้ลงบันทึกประจำวันของวัดว่า สามเณรรูปนี้ ได้ไปกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม แล้วได้แจ้งข้อเสียหายว่า ต่อไปนี้จะต้องประพฤติตนอย่างไร ในการครองชีวิตนักบวช เราควรจะมีความละเอียด รอบคอบ ครองสติ อย่างไรต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง