แจ้งจับเพื่อนแสบ ลักทรัพย์สินมูลค่า 5 ล้านบาท จ.พัทลุง

View icon 129
วันที่ 22 ก.พ. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แจ้งความจับเพื่อนแสบ แต่งเรื่องขอมาอาศัยอยู่ที่บ้าน ก่อนอาศัยความไว้วางใจ มอมยา ลักทรัพย์สินมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลบหนี

นายไตรรัตน์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 2 ตำบลเขาเจียก จังหวัดพัทลุง ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เอาผิด นายศุภนรินทร์ อายุ 30 ปี เพื่อนสนิท ในคดีลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท แต่ผ่านไปนานหลายวัน คดีไม่มีความคืบหน้า

สอบถามนายไตรรัตน์ เล่าว่า เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุช่วงที่ทำงานในกรุงเทพฯ เมื่อหลายปีก่อน จากนั้นอีกฝ่ายก็เงียบขาดการติดต่อไป กระทั่งช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว คู่กรณีติดต่อมาหา อ้างว่าเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ในคดีพยายามฆ่าพ่อเลี้ยง แต่เมื่อออกมาแล้ว ไม่มีที่อยู่ จึงต้องการความช่วยเหลือ ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเพื่อนเก่า จึงให้ความช่วยเหลือพามาอยู่ที่พัทลุง โดยหวังให้มาช่วยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และช่วยดูแลธุรกิจร้านประดับยนต์

ช่วงแรกอีกฝ่ายช่วยดูแลแม่เป็นอย่างดี กระทั่งช่วงเดือนกันยายน ปีที่แล้ว เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ จากนั้นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อนคนนี้ได้มอมยาในเครื่องดื่ม ทำให้รู้สึกสะลึมสะลือ ก่อนหลงอุบายโอนเงินให้คู่กรณีไป 300 บาท ซึ่งคาดว่าเป็นการหลอกเพื่อแอบดูรหัสผ่านในโทรศัพท์มือถือ กระทั่งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 อีกฝ่ายได้เดินทางไปกรุงเทพ โดยระหว่างไปส่งที่สนามบินตรัง พบว่าเงินหายออกจากบัญชี 540,000 บาท ทำให้ทะเลาะกันอย่างหนัก

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เมื่อตนเองตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน พบตู้เก็บข้าวของโดนงัด ตู้เซฟถูกเปิด โดยมีเงินสดและของมีค่า ที่บางอย่างเป็นสมบัติของคุณแม่หายไป ประกอบด้วย สร้อยลูกปัด, สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 3 เส้น, ทองคำแท่งหนัก 4 บาท, เหรียญที่ระลึก 4 รายการ, เหรียญครุฑ 9 เหลี่ยม, ธนบัตรที่ระลึก 2 รายการ, กำไลเงิน, นาฬิกาข้อมือ, แหวนทอง 3 วง, และแหวนทอง 1 สลึง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท จากนั้นได้ตรวจสอบ พบว่าคู่กรณีไม่ได้ติดคุกจากคดีพยายามฆ่าพ่อเลี้ยง แต่ติดคุกจากคดีลักทรัพย์ ฉ้อโกง หลอกลวง ที่มีมากกว่า 7 คดี

เบื้องต้น อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้สภาพจิตใจของคุณแม่เจ็บช้ำมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง