แม่พาลูกเดินจับจักจั่น ถูกญาติยิงดับเพราะนึกว่าโจร

แม่พาลูกเดินจับจักจั่น ถูกญาติยิงดับเพราะนึกว่าโจร

View icon 542
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 08.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่พาลูกสาววัย 2 ขวบ เดินจับจักจั่นในสวนลำไยของญาติกลางดึก เจ้าของสวนเห็นเงาดำนึกว่าโจรชักปืนยิงขู่ ปรากฏว่ากระสุนโดนแม่เสียชีวิต ส่วนลูกเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ก.พ. 66 พ.ต.ท.ภูมิรัตน์สันต์ เฉยเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บ้านแปลง ได้รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนทำร้ายกัน บริเวณสวนลำไย ริมถนนสาย 3247 บ้านจางวาง ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงร่วมเดินทางตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญูญูธรรมสถาน จันทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง 1 ราย คือ นางวชิรา สภาพนอนหงายอยู่บนพื้นข้างถนนลูกรังทางเข้าสวนลำไย สภาพศพมีบาดแผล เป็นรอยกระสุนเข้าที่ช่วงบริเวณลำคอ ทะลุออกแผ่นหลัง และในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดจำนวน 2 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพและตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 2 ขวบ เป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน แต่เนื่องจากอยู่ในอาการสาหัส จึงถูกรีเฟอร์ส่งเข้ารักษาต่อยังโรงพยาบาลพระปกเกล้า

ขณะที่ นายชูศักดิ์ ผู้ก่อเหตุและเป็นผู้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุระหว่างนั่งอยู่ในบ้าน ได้พบเห็นมีเงาคนเดินผ่านประตูรั้วเข้ามาในสวนลำไย ซึ่งคิดว่าเป็นขโมยจึงใช้อาวุธปืนยิงขู่ไล่ แต่เมื่อเดินออกมาก็พบว่ากระสุนโดน นางวชิรา ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตัวเองจนเสียชีวิต ขณะที่ลูกสาววัย 2 ขวบของ นางวชิรา ถูกลูกหลวงได้รับบาดเจ็บไปด้วย จึงตั้งสติรีบพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาล และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และรอมอบตัวอยู่ที่สวนลำไยที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายพาลูกมาเดินหาจักจั่น ผู้ก่อเหตุคิดว่าเป็นโจรจึงก่อเหตุดังกล่าว ทางตำรวจได้นำตัว นายชูศักดิ์ มาทำแผนชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก ในการสรุปสาเหตุที่แท้จริงและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป