เหมืองถ่านหินในจีนถล่ม เสียชีวิต 2 คนสูญหายกว่า 50 คน

View icon 38
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 11.52 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดเหตุเหมืองถ่านหินในจีนถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า การเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือคนงานเหมืองเป็นไปด้วยความยากลำบาก เหตุเหมืองถ่านหินถล่มดังกล่าว เกิดขึ้นที่เขตปกครองตนเอง มองโกเลียใน ของจีน เมื่อวานนี้ โดยสำนักข่าวซินหัว (Xinhua) ของจีน รายงานว่า ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง" ของจีน มีคำสั่งให้ระดมกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมีการนำรถกู้ภัย 51 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 223 นาย และสุนัขกู้ภัยอีก 6 ตัว เข้าช่วยเหลือคนงานเหมือง ตลอดคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บ 6 คน และสูญหายอีก 53 คน ซึ่งคาดว่ายังติดอยู่ในเหมือง
             
สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เหมืองถ่านเป็นพื้นที่ภายใต้การดำเนินการของบริษัทอุตสาหกรรมถ่านหินซินจิง ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งเคยมีปัญหาเรื่องมาตรฐานด้านความปลอดภัยหลายอย่าง รวมถึง ขาดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ดูแลด้านความปลอดภัยด้วย
            
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุเหมืองถล่มเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืด 1 ครั้ง และช่วงเช้าอีก 1 ครั้ง ซึ่งจากเหตุดินถล่มเพิ่มในช่วงเช้า ทำให้การกู้ภัยต้องหยุดชะงักลง และยังไม่มีกำหนดจะเริ่มปฎิบัติการกู้ภัยต่อ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันนี้ จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่เพิ่มอีก 200 นายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง