วงการบันเทิง! นศ.หนุ่มโดนโมเดลลิงตุ๋นสูญเงิน 3 หมื่น หวังต่อทุนช่วยครอบครัว

วงการบันเทิง! นศ.หนุ่มโดนโมเดลลิงตุ๋นสูญเงิน 3 หมื่น หวังต่อทุนช่วยครอบครัว

View icon 149
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วงการบันเทิง! นศ.หนุ่มโดนโมเดลลิงตุ๋นสูญเงิน 3 หมื่น ก้อนสุดท้ายของชีวิต หวังต่อทุนช่วยครอบครัว พบมีเหยื่ออีกหลายราย แฉวิธีการแยบยล หลอกถ่ายรูป สั่งซื้อเสื้อผ้า

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2566 นาย เอ (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ร้องสื่อหลังถูกโมเดลลิ่งหลอกเงินไปกว่า 30,000 บาท โดยอ้างว่าจะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าดำเนินการในการแคสติง จึงนำเงินก้อนสุดท้ายในบ้านที่ต้องนำไปจ่ายค่าเทอมและใช้จ่ายภายในบ้าน หวังเพื่อจะได้งานและนำเงินที่ได้จากการทำงานมาช่วยเหลือครอบครัว สุดท้ายโดนหลอกจนเหลือเงินติดบัญชีเพียง 33 บาท ต้องขายรถจักรยานยนต์และข้าวของบางส่วนในบ้านเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่าเทอม โดยพ่ออาจจะต้องขายรถยนต์ที่เหลืออยู่คันเดียวเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอม

นาย เอ เปิดเผยว่า ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการหานักแสดง งานถ่ายโฆษณา เพื่อที่จะหางานทำในระหว่างเรียน เพื่อช่วยเหลือครอบครรัว ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2566 โมเดลลิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ฟ้า ติดต่อมาบอกว่าจะหางานให้ และให้แอดไลน์เพื่อคุยกันส่วนตัว จากการพูดคุยกัน เขาส่งรูปงานและคนที่เขาพาเข้าวงการให้ดู การพูดจาดูมีความน่าเชื่อถือ ก่อนที่จะให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าดำเนินการและสั่งซื้อผ้าแบรนด์เนมที่จะต้องใช้ถ่ายรูปอยู่หลายครั้งตั้งแต่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท กระทั่งนัดหมายให้ไปถ่ายงานที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 42 โดยมีคนประสานงานอีกคนหนึ่งชื่อว่าพลอยเป็นคนดำเนินการให้ แต่การถ่ายงานในวันนั้นไม่ได้จ่ายเงินกลับคืนมาให้แต่อย่างใด โดย พลอยอ้างว่าเป็นแค่คนมาประสานงานให้เท่านั้น หลังจากนั้นฟ้าก็ติดต่อมาอีกบอกว่ามีงานอีกมาก คิวยาวถึงเมษายน แต่เมื่อถึงคิวถ่าย คนชื่อฟ้ากลับบ่ายเบี่ยงอยู่ทุกครั้ง และสั่งให้ซื้อเสื้อผ้าอีกหลายชุด ก็ทำตามโดยได้ของมาบ้างบางส่วน แต่กลับไม่ใช่แบรนด์เนม เป็นของที่หาซื้อได้ทั่วไป

ส่วนตัวเริ่มเอะใจว่าโดนหลอก หลังจากที่ฟ้า ติดต่อขอเอาชุดที่สั่งซื้อมาคืนเพื่อที่จะเอาไปขายให้คนอื่นต่อ จึงพูดคุยกับคนที่อยู่ในกลุ่มไลน์งานที่ตั้งขึ้นมา ปรากฏว่าทุกคนโดนหลอกในทำนองเดียวกันหมด พฤติกรรมเหมือนกันหมดคือหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์ในการทำงาน และนัดไปถ่ายรูปเพื่อแคสติงที่สตูดิโอดังกล่าวเกือบจะทุกคน โดยทุกคนจะต้องเสียค่าถ่ายรูปเองหมด แต่จะใช้ชื่อที่แตกต่างกันไป เช่น ชื่อฟ้า, เคด้า และดาด้า จากการพูดคุยกันคาดว่าโมเดลลิงรายนี้จะเป็นสาวประเภทสอง โดยมีเหยื่อมากกว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท ส่วนตัวเสียใจมากเพราะนำเงินก้อนสุดท้ายมาใช้ลงทุนตรงนี้ ตอนนี้อยู่บ้านกับพ่อสองคน เพราะเสียแม่ไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2563 เห็นพ่อทำงานคนเดียวจึงอยากแบ่งเบาภาระ

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ.2566 จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ชวัช คัทจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายบาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทราบว่าคนที่โดนหลอกอีกหลายคนได้รวมตัวเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากนี้ก็จะไปรวมตัวกับกลุ่มผู้เสียหายเพื่อติดตามความคืบหน้า หวังว่าตำรวจจะสามารถจับตัวโมเดลลิงคนนี้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปหลอกใครได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง