ศุลกากรภาค 4 ยึดเนื้อหมูเถื่อน 30 ตัน ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ

ศุลกากรภาค 4 ยึดเนื้อหมูเถื่อน 30 ตัน ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ

View icon 236
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ก.พ.66) นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4  เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปรามสำนักงานศุลกากรภาคที่  ร่วมกับด่านศุลกากรสะเดา หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 แถลงจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็ง 30,000 กิโลกรัม หรือ 30 ตัน มูลค่า 6 ล้านบาท ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ

โดยเนื้อสุกรแช่งแข็งล็อตดังกล่าว ถูกจับกุมได้วานนี้ (22 ก.พ.66) ขณะขบวนการลักลอบขนเนื้อสุกรแช่แข็งมากับรถบรรทุกหัวลาก ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา บรรจุไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิภายในตู้ และกำลังขนถ่ายต่อให้รถบรรทุกอีกคัน ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า หมู่ 2 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเนื้อสุกรแช่แข็งมีถิ่นกำเนิดในประเทศบราซิล และไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากร เอกสารใบอนุญาตนำเข้า หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติพิธีการศุลกากร

นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปของเนื้อสุกรแช่แข็งที่ยึดได้ โดยได้ควบคุมตัวคนขับรถ และจะขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าและปลายทางที่จะนำไปส่ง

“เป็นการจับเนื้อสุกรแช่แข็งล็อตใหญ่ครั้งแรก ที่ลักลอบนำเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดา โดยที่ผ่านมามักจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับสินค้าอื่นๆ ซึ่งมีการจับกุมได้หลายครั้ง ส่วนเนื้อสุกรแช่แข็งก็จะส่งต่อให้กรมปศุสัตว์เพื่อนำไปทำลายต่อไป” นายยุทธนา กล่าว