คิดว่าโจรมาขโมยลำไย ยิงปืนใส่ ถูกญาติเสียชีวิต 1 เด็ก 2 ขวบ สาหัส จ.จันทบุรี

View icon 149
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 16.28 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นึกว่าโจรเข้ามาขโมยของในสวนลำไย เจ้าของสวนใช้ปืนยิงออกไปขู่ สุดท้ายพบเป็นญาติตัวเองที่เข้ามาหาจักจั่น ถูกกระสุนยิงเสียชีวิตคาที่ ลูกสาววัย 2 ขวบ ที่อุ้มมาด้วยโดนลูกหลงเจ็บสาหัส

เวลาประมาณ 20.00 น. คืนวานนี้ (22 ก.พ.) ตำรวจ สภ.บ้านแปลง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตในสวนลำไย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นสวนลำไย ภายในสวนพบร่างของ นางสุริยากร อายุ 33 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำคอทะลุด้านหลัง เสียชีวิตอยู่ภายในสวน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ถูกกระสุนเข้าบริเวณลำตัว เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตและลูกสาวเป็นญาติกับ นายชูศักดิ์ เจ้าของสวนลำไยดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตพาลูกสาวเข้ามาหาตัวจักจั่นภายในสวน แต่ นายชูศักดิ์ เข้าใจผิด คิดว่าเป็นโจรที่เข้ามาขโมยของ จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาน 9 มม. ยิงไปตามแสงไฟที่อยู่ห่างออกไปราว 40 เมตร ก่อนจะพบว่าไม่ใช่โจรผู้ร้ายแต่เป็นญาติของตนเอง

ทางด้าน นางปัทมาพร อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จริง ๆ แล้วตนเองและลูกสาวเป็นญาติกับผู้ก่อเหตุ และเข้ามาช่วยงานในสวนนี้ประจำ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ ลูกสาวอยากกินจักจั่น จึงชวนตนเองออกมาจับจักจั่นในสวนไปกิน และได้เดินจับตั้งแต่ท้ายสวน

โดยตลอดทางตนเองเป็นคนอุ้มหลานวัย 2 ขวบเอง จนเดินมาถึงจุดเกิดเหตลูกสาวได้นำไปอุ้มเอง จนเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เลยแยกกันเดินจับจักจั่น ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงรีบวิ่งมาดูพบว่าลูกสาวถูกยิงที่มือไปรับบาดเจ็บ แต่ยังพูดคุยได้ และเห็นหลานสาวถูกยิงเลือดไหลออกมามาก โดยทางลูกสาวได้บอกว่า ให้รีบนำตัวหลานส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุที่มีศักดิ์เป็นพี่ของคนตาย ได้รีบวิ่งมาดู และรีบนำตัวน้องอายุ 2 ขวบ ส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ ตนเองได้มีการพูดคุยกับนาย ชูศักดิ์ ผู้ก่อเหตุได้กล่าวขอโทษและยอมรับว่าคิดว่าเป็นโจรที่เข้ามาขโมยของ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยของบ่อยครั้ง และยอมรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งตนเองก็ให้อภัยเพราะเป็นเหตุเข้าใจผิด

ส่วนอาการของหลานสาววัย 2 ขวบ ที่ถูกยิงเข้าที่ปอดอาการปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาติให้ประกันตัว เพราะมามอบตัวด้วยตนเองและไม่ท่าทีจะหลบหนีแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง