พระฉีดโบท็อกซ์ "พระพยอม" ไล่ให้สึก ยกตัวอย่าง “แพรรี่” ก็สึกแล้วค่อยไปทำ

พระฉีดโบท็อกซ์ "พระพยอม" ไล่ให้สึก ยกตัวอย่าง “แพรรี่” ก็สึกแล้วค่อยไปทำ

View icon 478
วันที่ 24 ก.พ. 2566 | 07.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระฉีดโบท็อกซ์ ฉีดหน้าใส ไม่ถึงชั้นปาราชิก พระพยอมไล่ให้สึกออกไป พระเณรถ้ามีปัญญาแบบสาวกของพระพุทธเจ้า จะไม่ทำเรื่องโง่ๆ พวกนี้ ถ้าอยากทำก็สึกออกไป ยกตัวอย่างแพรรี่ไพรวัลย์ ก็สึกไปทำค่อยไปทำ จึงไม่มีปัญหา
    
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดในจังหวัดภาคเหนือฉีดโบท็อกซ์ ไม่ถึงชั้นปาราชิก พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ข้อคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ว่าการที่พระทำหน้าอัดฉีดหน้าใสยังไม่ถึงขั้นปาราชิก แต่เป็นโลกวัชชะ ชาวโลกเขาติเตียนเพราะหลักของพระ ต้องปลงไม่ใช่ปรุง จิตใจหัดปลงเสียบ้าง เพราะเนื้อหนังร่างกายไม่ใช่สิ่งจีรังยั่งยืน มันเป็นของผงเน่า เผาเสียในที่สุด พระต้องปลง ถ้าพระเณรไปปรุงทำหน้าตาใสขึ้น ฉีดขาว ฉีดหน้าฉีดอะไรเข้าไป มันเสียสมณะสารูป ไปเอารูปร่างสวย เพราะทำเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งเป็นเรื่องตรงข้ามกับพระพุทธเจ้าที่สอนในพระอุปัชฌาย์ พระเณรสงสัยลืมหมด คำที่พระอุปัชฌาย์บอกว่าเรามีเพศต่างจากฆราวาสแล้ว เราต้องเว้นต้องไปจากสิ่งที่เขาทำ หรือเราเคยกระทำ เว้นได้มากเท่าไหร่ ก็ได้ความสงบใจสบายใจ

หน้าตาไม่สวยแต่จิตใจผ่องใส พอไปฉีดหน้าตาใสชาวบ้านก็สวดเอา ทำให้จิตใจไม่สวย ถูกตำหนิติเตียนจะสวยได้อย่างไร คนจะงาม งามจิตใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาใช่ตาหวาน คนจะแก่ แก่ความรู้ใช่อยู่นาน คนจะรวย รวยศีลรวยทานไม่ใช่บ้านโต บ้านโตติดคุกเยอะแยะไป เราเป็นพระเป็นเณรอย่าแหกคอกนอกระบบ ชาวบ้านเขาต้องแต่งเติม ไปเกาหลีไปทำอะไรกันเสียเงินทอง บางคนทำก็เสียโฉม

พระเณรถ้ามีปัญญาแบบสาวกของพระพุทธเจ้าจะไม่ทำเรื่องโง่ๆพวกนี้ ไม่ได้เรียนธรรมะให้เรืองปัญญา เอาหน้าตาไม่เอาหน้าที่ หน้าที่ของพระเณรเสียหาย ถ้าอยากทำก็สึกออกไป อย่างแพรรี่ไพรวัลย์(ไพรวัลย์ วรรณบุตร) ก็สึกออกไปแล้ว ออกไปทำจึงไม่มีปัญหา ไปทำประโยชน์ อย่าห่มผ้าเหลืองแต่ทำสิ่งไม่เหมาะ คนเป็นพระเป็นเณร หัวโล้นเป็นด้วยพฤตินัยความประพฤติที่เหมาะสมดีงาม ชีวิตนี้หน้าตาสังขารเป็นของไม่เที่ยง บางคนเก็บเงินไม่ยอมฉันอะไร ยอมอด เพื่อให้หน้าตาสวย ถ้าสวยแล้วจิตใจสงบก็ดีไป แต่ถ้าไปเจอคนอื่นสวยกว่าก็จะทำไม่หยุด อย่าไปทำแบบนั้นเลย