กระบะเดินสายทำบุญ ชนสนั่น ตาย 4 เจ็บ 15

กระบะเดินสายทำบุญ ชนสนั่น ตาย 4 เจ็บ 15

View icon 3.1K
วันที่ 25 ก.พ. 2566 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
25 ก.พ. 66 เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักไปชนรถยนต์อีกคัน บนถนนทางหลวง สายกุฉินารายณ์-มุกดาหาร บริเวณทางเข้าวัดภูด่านไห อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถกระบะ ซึ่งมีผู้โดยสารและคนขับ รวม 11 คน ขับมาจาก อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เพื่อจะไปทำบุญที่สำนักสงฆ์คำเตย ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ กำลังจะแซงรถบัส แต่ช่วงนั้นมีรถสวนทางมาจึงหักซ้ายเข้ามาเลนเดิม ทำให้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่ซ้อนกันมา 4 คน ซึ่งอยู่ด้านหน้าได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเสียหลักออกไปทางเลนขวา ระหว่างนั้นรถยนต์อีกคัน ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 4 คน วิ่งสวนทางมาพอดี รถกระบะเมื่อเห็น จึงหักหลบไปทางซ้ายแต่ไม่พ้น ทำให้ชนเข้าที่ด้านข้างฝั่งคนขับ จนรถทั้งสองคันเสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ทางข้าง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับคนขับรถกระบะ เป็นชาย อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บและกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เป็นชาย อายุ 75 ปี, หญิง อายุ 70 ปี ,64 ปี และ 57 ปี ที่โดยสารมากับรถกระบะ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รองผกก.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ และร.ต.อ.วีรวัฒน์ หิรัญภิงคา ร้อยเวร สภ.กุฉินารายณ์เจ้าของคดี จะทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ทั้งลักษณะการเกิดเหตุ รวมถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป