ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 2 หมื่น บัญชีปลายทางคืน แต่หญิงปริศนาโผล่สวมรอย ฮุบเงินใช้เอง

View icon 125
วันที่ 27 ก.พ. 2566 | 16.11 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงสาวน้ำตาตก โอนเงินผิดเบอร์ โพสต์เรื่องราวลงโซเชียล หวังหาคนช่วยเอาเงินคืน แต่กลับถูกมิจฉาชีพสวมรอยแอบอ้างเป็นตัวเธอ ติดต่อบัญชีปลายทางโอนเงินเข้าบัญชีมิจฉาชีพ

ผู้เสียหายรายนี้ชื่อ นางสาวจุฑารัตน์ อายุ 24 ปี ได้ติดต่อขอให้ทางรายการถกไม่เถียงช่วย ติดตามเงินของเธอ จำนวน 20,000 บาท กลับคืนจากมิจฉาชีพ เพราะเป็นเงินเก็บที่เธอเก็บสะสมมาทั้งชีวิต

โดย นางสาวจุฑารัตน์ ระบุว่า วันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ได้โอนเงินผิดจำนวน 20,000 บาท ไปยังพร้อมเพย์ของ นายเมธา กดเลขผิด 1 ตัว โทรหาเบอร์พร้อมเพย์แต่เบอร์ไม่ใช่ของ นายเมธา เป็นเบอร์ของคนอื่นที่พึ่งเปิดเบอร์ และได้ติดต่อหาธนาคาร ธนาคารแนะนำให้แจ้งตำรวจและนำใบแจ้งความมาติดต่อธนาคาร ตำรวจบอกว่าน่าจะไม่ได้คืนเพราะบัญชีแบบนี้ตามตัวยาก ร้อนใจมากจึงได้โพสต์เรื่องราวใน TikTok คนดูประมาณ 700,000 คน และมีคนนึงชื่อ รัชนก ติดต่อมาว่าจะช่วยตามให้ ได้บอกข้อมูลแค่เบอร์ที่กดผิดไว้ แต่พี่คนนั้นตามเจอก่อน ได้แอบอ้างว่าเป็นพี่สาว และได้บอกให้นายเมธาโอนเข้าบัญชีตนเอง

กระทั่งมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนเองสามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้สำเร็จ จนทราบเรื่องว่า ทางเจ้าของบัญชีปลายทางที่ตนเองโอนเงินผิดไปตอนแรก มีการการโอนเงินคืนแล้วตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยโอนเงินผ่านบัญชีของคนชื่อ รัชนก ซึ่งมีหลักฐานการโอนเงินมายืนยัน ทำให้ตนเองติดต่อกลับไปยังคนชื่อ รัชนก อีกครั้ง จนยอมรับว่ามีการโอนเงินมาแล้วจริง และขอเวลา 15 วัน จะโอนเงินคืน ซึ่งตนเองก็รอจนถึงวันนัดก็ไม่มีการโอน พยายามพูดบ่ายเบี่ยงตลอด นัดแล้วนัดอีก จึงเข้าไปหาข้อมูลมิจฉาชีพซึ่งก็พบชื่อของ รัชนก อยู่ ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกตกใจมากขึ้น เมื่อหวังได้เงินคืนแต่กลับมาถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสในครั้งนี้ เปรียบเสมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จึงตัดสินใจออกมาร้องต่อสื่อมวลชน