เพื่อนบ้านสุดทน เสียงไก่ขันนานถึง 3 ปี

View icon 247
วันที่ 28 ก.พ. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของบ้านสุดทน เจอเพื่อนบ้านเลี้ยงไก่ชนกว่า 10 ตัว ต้องทนฟังเสียงไก่ขันทุกวัน นานร่วม 3 ปี ล่าสุดทางเขตรับเรื่องแล้ว เตรียมให้บ้านเลี้ยงไก่แก้ไขภายใน 15 วัน เดี๋ยวไปฟังเสียง คลิปไก่ขันดูก่อน ว่าจะดังขนาดไหน

เจ้าของบ้าน เล่าว่า อยู่หมู่บ้านพูนสินธานี 3 ซอย 21 เขตลาดกระบัง มานานกว่า 20 ปี กระทั่ง 3 ปีที่แล้ว มีเพื่อนบ้านย้ายมาอยู่ฝั่งตรงข้ามและนำไก่ชนมาเลี้ยง ซึ่งจำนวนไก่เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด น่าจะมากกว่า 10 ตัว แข่งกันขันทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 น.  ไปจนถึงช่วงค่ำ

เจ้าของบ้านบอกว่า ทนมานาน และทนไม่ไหวแล้ว อยากขายบ้านหนี เคยมีคนมาดู แต่ก็ไม่มีใครซื้อ เคยไปขอให้เพื่อนบ้าน ช่วยดูแลไก่ที่เลี้ยง ระวังเรื่องเสียงไก่ขัน ก็ไม่ได้รับการแก้ไข และเคยร้องเรียนเจ้าหน้าที่เขตไปแล้ว ก็ไม่ได้รับการจัดการให้ดีขึ้น จึงฝากร้องเรียนผ่านสื่อ ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง มาช่วยแก้ปัญหาให้ที

ขณะที่ทางเขตลาดกระบังเข้าไปดูพื้นที่ ไม่พบเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไก่ แต่จากการประเมิน คาดว่าน่าจะมีไก่อยู่เกือบ 20 ตัว และมีเสียงไก่ขันดังเป็นระยะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้เพื่อนบ้านจริง เบื้องต้นจะทำหนังสือแจ้งเตือนให้แก้ไข ภายใน 15 วัน ซึ่งจะด้วยวิธีใดก็ได้ เพื่อระงับเสียงไก่ขัน และหากไม่ปฏิบัติ จะดำเนินคดี พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ตามมาตรา 25 เป็นเหตุเดือดร้อนรำคาญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง