ONE Championship : “ตะวันฉาย” เปรยอยากเจอ “ชิงกิซ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง

ONE Championship : “ตะวันฉาย” เปรยอยากเจอ “ชิงกิซ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง

View icon 208
วันที่ 28 ก.พ. 2566 | 08.48 น.
ONE Championship
แชร์
“ตะวันฉาย” เปรยอยากข้ามสายไปชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งกับ “ชิงกิซ” แต่ขอปั้นฟอร์มซ้อมรอไปก่อน ในอนาคตอาจได้เจอกัน
“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เล่นเอาแฟนมวยถึงกับตาค้างกับการสาดแข้งซ้ายสั่งตายเจาะยางผู้ท้าชิง “จามาล ยูซูพอฟ” แตกไม่รับปะ โดยใช้เวลาเพียง 49 วินาทีของยกแรก และสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (มากกว่า 145– 155 ป.) ครั้งแรกสำเร็จในศึก ONE Fight Night 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา
หลังระฆังยกแรกดังยังไม่ทันไร เกมก็ดำเนินมาถึงจุดจบไวเกินคาดเมื่อ แชมป์โลกชาวไทยวัย 23 ปี ฟาดแข้งซ้ายเตะตัดล่างขาขวาของผู้ท้าชิงวัย 39 ปีจากตุรกี จนยืนเป๋ไปไม่เป็น แถมส่ายหน้าส่งสัญญาณว่าไปต่อไม่ไหว กรรมการจึงยุติการแข่งขันในนาทีที่ 0:49 ของยกแรกเท่านั้น

ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ
ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

63fd5e7e5626c2.22696482.jpg

ส่งผลให้ "ตะวันฉาย" ได้รับการชูมือด้วยการชนะทีเคโอ ป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งแรกไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมคว้าโบนัสจากบิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1.8 ล้านบาท)
เมื่อทำหน้าที่แชมป์โลก ONE เสร็จสมบูรณ์  “ตะวันฉาย” ก็เผยกับสื่อมวลชนหลังจบศึกทันทีว่ารู้สึกโล่งใจและดีใจมากที่สามารถรั้งเข็มขัดไว้ได้ สมกับที่ตั้งใจทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักมาเกือบ 3 เดือนก่อนหน้านี้
และเมื่อถูกยิงคำถามถึงความเป็นไปได้ในการข้ามสายไปชกคิกบ็อกซิ่งเพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ที่เพิ่งแย่งแชมป์ไปจาก “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ตอบแบบไม่ลังเลว่า

63fd5e7e2abd09.94014092.jpg

“ผมก็มีความคิดอยากจะไปล่าเข็มขัดในสายคิกบ็อกซิ่งเหมือนกันครับ แต่ถ้าเป็นไฟต์หน้าเลยนั้น ผมว่ายังเร็วเกินไปที่ไปเจอกับ ชิงกิซ ครับ สำหรับผมตอนนี้ ขอทำฟอร์มก่อนอีกสักหน่อย ถึงจะไปสู้กับเขาได้ครับ”

แฟนกีฬาต้องรอลุ้นกันต่อยาว ๆ ว่า ไฟต์แชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “ตะวันฉาย” และ “ชิงกิซ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่งจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หากเกิดขึ้นจริงก็เชื่อแน่ว่าจะเป็นกำไรของคนดูแน่นอน 

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV