ผู้เสียหายร้อง ก.ยุติธรรม ถูกหลอกโอนเงินค่าก่อสร้าง

View icon 162
วันที่ 28 ก.พ. 2566 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินสร้างบ้านน็อกดาวน์ในจังหวัดปทุมธานี 15 คน รวมตัวกันไปร้องกระทรวงยุติธรรม หลังโอนเงินไปกว่า 6 ล้านบาท แต่ก็ไม่มีการสร้างบ้านตามสัญญา ไปแจ้งความกับตำรวจ ก็ไม่รับแจ้งความ

กลุ่มผู้เสียหาย 15 คน ที่ถูกผู้รับเหมาบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ที่รับสร้างบ้านน็อกดาวน์ หลอกให้โอนเงินมุดจำค่าก่อสร้าง แต่ไม่ดำเนินการก่อสร้างให้ตามตกลง มีมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท ไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังพยายามแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเสือ แล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ

หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า เห็นผู้รับเหมารายนี้เปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ "บ้านน็อคดาวน์ สร้างบ้านราคาถูกผ่อนได้" เมื่อกลางปี 2564 จึงสนใจติดต่อสอบถามไปยังผู้รับเหมา โดยมีบ้านหลายแบบให้เลือก ราคาตั้งแต่ 80,000-500,000 บาท เมื่อเลือกแบบบ้านที่ต้องการได้แล้ว ก็นัดทำสัญญาวางเงินมัดจำ ร้อยละ 15-40 แต่ที่ดึงดูดความสนใจก็คือ สามารถผ่อนชำระเป็นรายเดือน ระยะเวลา 1-5 ปี ให้ผ่อนงวดแรกหลังจากที่บ้านสร้างเสร็จ แต่หากลูกค้ายกเลิกสัญญาจะมีการหักเงินจากเงินมัดจำ แต่หลังจากนั้นผู้รับเหมาดังกล่าวก็ไม่ดำเนินการสร้างบ้านให้แก่ผู้เสียหายแต่อย่างใด

ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเสือ แต่ตำรวจบอกว่าพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายผิดสัญญาจ้าง เป็นคดีแพ่ง ไม่สามารถรับแจ้งความคดีอาญาได้ หลังจากนั้นทราบว่า ผู้รับเหมารายนี้ยังได้หลอกลวงผู้เสียหายหลายราย บางคนคับแค้นใจที่ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายนี้ได้ จึงทำคลิปวิดีโอโพสต์ลงในแอปพลิเคชันติกตอก แฉพฤติกรรมให้โลกรู้ จากนั้นก็มีผู้เสียหายรายอื่น ๆ เข้ามาแสดงความเห็น และรวมตัวกันมาวันนี้เพื่อเอาผิด