เล็งโยนซากลูกหมูลอยน้ำ จำลองหาเด็ก 8 เดือน หายตัว

View icon 30
วันที่ 28 ก.พ. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่เตรียมโยนซากลูกหมูลงแม่น้ำ หวังช่วยจำลองสถานการณ์ ติดตามหาเด็ก 8 เดือน หายตัวปริศนา

ความคืบหน้าคดีเด็กชายอายุ 8 เดือน หายตัวปริศนาจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข้อสงสัยต่าง ๆ ซึ่งคดีนี้กลับมาเป็นไฮไลต์เมื่อช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ภายหลังแม่เด็กอ้างว่าทำเด็กตกพื้นแล้วนิ่งเงียบไป จึงนำลูกไปวางไว้แถวแม่น้ำท่าจีน ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร ทำให้ตลอดทั้งวันวานนี้ (27 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ช่วยกันดำน้ำค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่พบตัว

ขณะที่ตัวแม่เด็กถูกตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา ฐานให้การเท็จ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย หรือทำลายศพ พร้อมคุมตัวฝากขังต่อศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว จังหวัดนครปฐม กระทั่งพ่อของผู้ต้องหายื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัววงเงิน 9,000 บาทนั้น

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.) ตำรวจเตรียมนำซากลูกหมูขนาดน้ำหนักตัวประมาณ 9-10 กิโลกรัม ใกล้เคียงกับน้ำหนักตัวของเด็กชายอายุ 8 เดือน ที่หายไป นำมาโยนบริเวณจุดที่แม่เด็กอ้าง เพื่อจำลองเหตุการณ์ และดูทิศทางว่าซากหมูจะจมลงอย่างไร และจะไหลไปกับกระแสน้ำแบบไหน

แต่การจำลองครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจว่าจะได้ผลหรือไม่ เพราะสภาพแวดล้อมแตกต่างจากวันจริง ทั้งกอผักตบชวา เศษกิ่งไม้ ตอไม้ที่ถูกรื้อออก รวมถึงทิศทางการไหลของน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง