แม่เด็ก 8 เดือน เปิดใจครั้งสุดท้าย บอกสื่ออย่าวุ่นวายกับครอบครัวอีก จ.นครปฐม

View icon 182
วันที่ 1 มี.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นางสาว น. เปิดใจเป็นครั้งสุดท้าย ยืนยันเป็นคนทำลูกตาย ก่อนนำศพไปทิ้งน้ำจริง ขอความร่วมมือสื่อต่อจากนี้ อย่ามาวุ่นวายกับครอบครัวเธออีก อยากรู้อะไรให้ไปถามตำรวจ ขณะที่เพจดังตั้งคำถาม วันก่อนบอก "วาง" วันนี้บอก "โยน" สรุปมันเป็นอย่างไรกันแน่

หลังจากรับสารภาพว่าเป็นคนทำให้ลูกชายอายุ 8 เดือน เสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งไว้ริมแม่น้ำ จนถูกแจ้ง 3 ข้อหา และศาลอนุญาตให้ประกันตัวออกมา ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.พ.) นางสาว น. อายุ 17 ปี พร้อมด้วย นายสาน อายุ 58 ปี บิดา ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งสุดท้าย เพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

นางสาว น. กล่าวว่า เธอขอโทษทุกคน ทั้งนักข่าว ตำรวจ และทุกฝ่าย ที่ทำให้วุ่นวาย แต่ขอความร่วมมือว่าต่อจากนี้ อย่ามาวุ่นวายกับครอบครัวของเธออีก โดยเฉพาะการตั้งคำถามในบางประเด็น เพราะทำให้ทางครอบครัวรู้สึกไม่ดี ส่วนเรื่องคดีขอให้ไปถามตำรวจ แต่ยืนยันว่าได้โยนร่างลูกชายที่เสียชีวิตลงไปในน้ำจริง และเห็นว่าร่างลูกจมลงไปในน้ำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ ลูกชายสวมเสื้อลายขวางสีขาวดำ และสวมผ้าอ้อมสำเร็จรูป

ส่วนสาเหตุที่นำร่างลูกชายไปโยนลงน้ำโดยไม่บอกใคร เพราะกลัวจะถูกครอบครัวสามีต่อว่า เหตุที่ก่อนหน้านี้ไม่สารภาพกับตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่เป็นผู้ชาย ใช้คำถามแบบผู้ใหญ่ ทำให้ไม่กล้าบอก โดยตัดสินใจทำเรื่องนี้คนเดียว ไม่มีใครรู้เห็น และยังไม่ได้บอกพ่อของเด็ก

นางสาว น. บอกว่า อยากขอโทษลูกที่ทำอะไรไปโดยไม่คิดให้ดีก่อน จากนี้จะเจอร่างหรือไม่ ไม่ได้คาดหวัง แต่อยากได้อะไรที่เกี่ยวกับลูก เพื่อนำไปทำบุญให้ลูก อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ และอยากกลับไปเรียนหนังสือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมา นางสาว น. พูดโกหกมาหลายเรื่อง คำสารภาพที่พูดมาทั้งหมดนี้ เชื่อถือได้หรือไม่ ไปฟังคำตอบจาก นางสาว น.

ซึ่งบริเวณริมคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน ในจุดที่ นางสาว น. อ้างว่านำร่างลูกวัย 8 เดือนมาทิ้ง อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร จนถึงตอนนี้ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัครจำนวนมาก ยังคงพยายามค้นหาหลักฐานของเด็กอายุ 8 เดือน ทั้งดำน้ำค้นหา นำรถแบ็กโฮมาเกลี่ยวัชพืช รวมทั้งใช้โดรนบินค้นหาทางอากาศ ค้นหากันทั้งกลางวันกลางคืน ก็ยังไม่พบหลักฐานใด ๆ ตามที่ นางสาว น. กล่าวอ้างเลย ล่าสุดตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์ โดยนำซากลูกหมูที่หนักเท่าตัวเด็ก มาโยนลงน้ำ เพื่อจะดูว่ามีลักษณะการจมหรือถูกกระแสน้ำพัดพาไปอย่างไร แต่ต้องรอให้กระแสน้ำอยู่ในลักษณะใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุให้มากที่สุด จึงจะทดลองได้

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ "ดาวแปดแฉก" ก็ได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามกับ นางสาว น. เช่นกัน โดยมีข้อความว่า "แม่เด็ก 8 เดือน เมื่อวานบอกว่า วาง แต่วันนี้บอกว่าโยน สรุปยังไงกันแน่?"

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การที่ตำรวจจะตั้งข้อหาว่าใครทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ใครปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ แสดงว่าต้องมีศพ แต่ตอนนี้ศพเด็กอยู่ไหน เมื่อไม่มีศพ แสดงว่ายังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าเด็กเสียชีวิต 100% การไม่มีหลักฐานชี้ชัด มีแนวทางการตัดสินจากศาลฎีกาเอาไว้ว่า เมื่อไม่เจอศพ ไม่เจออะไรเลย ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเด็กตาย เด็กจะเป็นแค่ผู้สูญหาย ไม่ได้เสียชีวิต ในเมื่อยังไม่เจอศพ จะบอกว่าเขาประมาททำให้ลูกตายได้อย่างไร จะซ่อนเร้นอำพรางศพได้อย่างไร ในเมื่อยังไม่เจอศพ ตำรวจรู้ได้อย่างไรว่าประมาท เขาอาจจะเจตนาฆ่าก็ได้ การโยนเด็กลงน้ำไป ถ้าเด็กยังมีชีวิตอยู่ นั่นคือเจตนาฆ่า ไม่ได้ประมาท เราจะเอาหลักฐานที่มีแค่คำรับสารภาพเพียงอย่างเดียวไปลงโทษเขาไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง