บอล กราบเท้าขอขมา ครูบาไก่

View icon 170
วันที่ 1 มี.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนึ่งในอดีตโยมอุปัฏฐาก ไหว้ขอขมา "ครูบาไก่" หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี อ้างรับฟังความข้างเดียวมาตลอด ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

บอล กราบเท้าขอขมา ครูบาไก่
นี่เป็นภาพขณะที่นายชำนาญ หรือ บอล หนึ่งในอดีตโยมอุปัฏฐาก ที่ถูกพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์ป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น แจ้งความดำเนินคดีพร้อม "บุ๋ม" และ "อิคคิว"

โดยนายบอล ได้เดินทางเข้าพบ "ครูบาไก่" พร้อมนำพานขัน 5 เพื่อกราบเท้าขอขมา ต่อหน้าบรรดาลูกศิษย์ และชาวบ้านที่เดินทางมาดูจนแน่นกุฏิ

จากการสอบถาม "ครูบาไก่" บอกว่า นายบอลได้ประสานว่า อยากเข้ามาขอขมา เพราะฟังความข้างเดียวมาตลอด ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนตัวไม่ติดใจอะไร จึงอนุญาตให้เข้ามา โดยให้ลูกศิษย์ไปรับมาที่กุฏิ พร้อมบอกกับชาวบ้านว่า อย่าไปทำอะไรเขา เพราะอยากให้เขาแสดงเจตนาความตั้งใจออกมา ซึ่งบรรยากาศก็สงบเรียบร้อยดี

ส่วนเรื่องทางด้านคดี ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยคาดว่าเร็ว ๆ นี้ ทุกอย่างจะมีความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

จับสาวแสบปลอมโพรไฟล์ "พระ" หลอกเหยื่อโอนเงิน
มากันที่ผลปฎิบัติการของตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บุกเข้าจับกุมตัว นางสาวสุปรียา อายุ 28 ปี ได้ที่หน้าบ้านพักตำบลทวีวัฒนา อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน คดีสร้างโพรไฟล์เฟซบุ๊กปลอม หลอกว่าเป็น "พระวินัย" พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดน่าน ก่อนวางอุบายเอาเงินจากเหยื่อ จำนวน 12,000 บาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561 นอกจากเหยื่อรายนี้แล้ว ยังมีชาวบ้านในอำเภอปัว ตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมาก

เบื้องต้น นางสาวสุปรียา ให้การภาคเสธว่า บัญชีที่รับโอนเงินจากเหยื่อเป็นของตนเองจริง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องสร้างโพรไฟล์ปลอม หรือหลอกเอาเงินจากผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง