2 พระสงฆ์ กระโดดข้ามกำแพงวัด ช่วยหญิงถูกคนร้ายใช้มีดพร้าจ่อคอ

2 พระสงฆ์ กระโดดข้ามกำแพงวัด ช่วยหญิงถูกคนร้ายใช้มีดพร้าจ่อคอ

View icon 3.6K
วันที่ 2 มี.ค. 2566 | 07.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 พระสงฆ์ใจเด็ด กระโดดข้ามกำแพงวัด ช่วยหญิงร้านขายของชำถูกคนร้าย ใช้มีดพร้าจ่อคอ

วันนี้ (2 มี.ค. 66) กล้องวงจรปิดเหตุการณ์ภายในร้านขายของชำใน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง บันทึกภาพชายอายุประมาณ 50 ปี พกมีดพร้าเดินเข้าไปในร้านขายของชำ ซึ่งขณะนั้นนางสา (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี กำลังยืนจัดสิ่งของอยู่ภายในร้าน จากนั้นคนร้ายได้เดินตรงเข้าไปใช้มือล็อกคอนางสา ทำให้นางสาเสียหลักล้มลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายจึงใช้มีดพร้าจ่อลำคอนางสา พร้อมกับส่งเสียงตะโกนว่า “มึงทำกู กูจะฆ่ามึง” นางสาจึงดิ้นรนต่อสู้

ขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุ บุตรสาวของนางสา ซึ่งอยู่หลังร้าน ได้ยินเสียง จึงวิ่งออกมาหน้าร้าน และพบแม่ถูกคนร้ายกำลังจะใช้มีดพร้าปาดคอ จึงส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ระหว่างนั้น พระขวัญเมือง สิริธัมโม พระลูกวัดโขดหิน พร้อมกับพระลูกวัดอีกรูปหนึ่ง กำลังต่อท่อน้ำ อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงพากันกระโดดข้ามกำแพงวัด เข้าไปช่วยเหลือนางสา และเมื่อคนร้ายเห็นพระเข้ามาช่วย จึงวิ่งออกจากร้านชำ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ทางพระขวัญเมือง สิริธัมโม พระลูกวัดโขดหิน เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังท่อน้ำกับพระอีกรูป ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และพบเห็นนางสาถูกคนร้ายใช้มีดพร้าทำร้าย จึงพากันกระโดดข้ามกำแพงวัดไปช่วยเหลือ และขณะที่คนร้าย วิ่งหลบหนี ได้ใช้มีดพร้าที่ก่อเหตุขว้างใส้พระขวัญเมือง เพื่อไม่ให้ติดตาม

ด้านนางสา เปิดเผยว่า ไม่รู้จักกับคนร้าย แต่เมื่อ ประมาณ1 ปี ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุ เข้ามาซื้อสินค้า แต่ไม่มีเงิน และบอกว่าจะไปหาญาตินำเงินมาให้ จากนั้นเดินออกจากร้านไป ซึ่งครั้งนั้นก็ไม่ได้มีปากเสียงกันแต่อย่างใด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงอยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตนเองและครอบครัวหวาดกลัวอย่างมาก