อิคคิว ปลงผมบวชชี ยืนยันการบวชไม่เกี่ยวกับ ครูบาไก่

View icon 309
วันที่ 2 มี.ค. 2566 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อิคคิว ปลงผมบวชชี นุ่งขาวห่มขาว เพื่อขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า ยืนยันการบวชไม่เกี่ยวกับครูบาไก่

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายชำนาญ อาจวาที หรือ บอล ขอนแก่น หนึ่งในจำเลยคดีที่ครูบาไก่แจ้งความเอาผิด ได้นำขันธ์ 5 เดินทางมาเข้าขอขมา ครูบาไก่ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดอะไรกันขึ้น เรื่องนี้ทำให้อิคคิวถึงกับงงว่าเกิดอะไรขึ้น

ล่าสุด วันนี้ เฟซบุ๊กส่วนตัวงของ นางสาววาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว ได้โพสต์ภาพ อิคคิวปลงผมบวชชี นุ่งขาวห่มขาว โดยมีญาติโยมคนสนิท รวมทั้งแม่ชีร่วมกันปลงผมเข้าพิธีบวชชี พร้อมข้อความระบุว่า

"ข้าพเจ้า นางสาววาสนา เคลือบสูงเนิน ขอปลงผมบวชชี ในวันที่ 2 มีนาคม 2566 เป็นเวลา 9 วัน กรรมใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใด ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย แม้แต่กรรมใดที่ใคร ๆ ทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกันตลอดไป"

ด้าน คุณบุ๋ม คนสนิทของคุณอิคคิว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การที่แม่ชีอิคคิวบวชครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับครูบาไก่อย่างเด็ดขาด แต่การบวชชีครั้งนี้เนื่องจากต้องการบวชเป็นผลบุญให้กับแม่ชีและตัวบุ๋มเอง ให้ส่งเสริมในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจและการงานที่ทำ และให้เรื่องแย่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ผ่านไปโดยเร็ว

ทางด้านคดีความ พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในคดีดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 4 คน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอิคคิวและบุ๋มเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยข้อหานั้นยังคงเป็นข้อหาเดิมคือ ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันใส่ความคณะสงฆ์ และข้อหาร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์