ผู้ใช้บริการถล่ม ทรู-ดีแทค พัฒนาสัญญาณ 5G

View icon 255
วันที่ 3 มี.ค. 2566 | 04.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลัง ดีแทค และทรู ได้ควบรวมกิจการ เป็นบริษัทใหม่เรียบร้อย ก็ได้มีการแถลงแผนการดำเนินงาน ท่ามกลางผู้ใช้บริการระดมโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้พัฒนา สัญญาณ 5G

หลังการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือทรู และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือดีแทค เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยภายใต้ชื่อ บริษัทใหม่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำให้มีผู้ใช้บริการ กว่า 63 ล้านราย นับเป็นการควบรวมกิจการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าตลาดรวมเกือบ 300,000 ล้านบาท

ผู้บริหารบริษัทฯ ได้เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ อาทิ มุ่งสู่ผู้นำด้านโครงข่ายโทรคมนาคม ขยายโครงข่าย 5G ให้ครอบคลุม 98 เปอร์เซ็นต์ ของประชากร ในปี 2569 พัฒนาและ ขยายเครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อช่วยผลักดันการเติบโตของประเทศ

ไปดูคนในโลกออนไลน์ ซึ่งก็น่าจะเป็นลูกค้าเดิมของทั้ง 2 ค่าย เขาพูดถึงเรื่องนี้ บอกว่า ทั้ง 2 บริษัทเดิม ควรผนึกกำลังพัฒนาสัญญาณ 5G ให้เต็มขีดความสามารถเสียก่อน ตั้งแต่ควบรวมกิจการ สัญญาณใช้บริการในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหายทุกสถานี, แถวบ้านก็หายทุก ๆ 21.00 น.-23.00น., พนักงานเขาลาพักร้อนกันหรือ ติดต่อยากจัง, ช่วยให้สัญญาณขึ้น 2 ขีด ก่อนจะเป็น 5G

ข่าวที่เกี่ยวข้อง