ถกไม่เถียง : หอพักมหัศจรรย์ ค่าห้อง 2,500 บาท ผู้เช่าตะลึง! ค่าไฟเดือนเดียว 5,888 บาท

View icon 242
วันที่ 3 มี.ค. 2566 | 16.15 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หอพักมหัศจรรย์! เดือนเดียว จ่ายค่าไฟ 5,888 บาท เผยมีเพียงแอร์เคลื่อนที่ กับเครื่องซักผ้า ทำไมถึงจ่ายแพงขนาดนี้

นายวาลิน อายุ 26 ปี และ นางสาวศิริพร 21 ปี สองสามีภรรยา มาร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางบ่อ หลังถูกเจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในซอยปรียาพร ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ปิดล็อกประตูห้องพัก โดยไม่มีเหตุผลใด ๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ส่วนภายในห้อง ก็มีทรัพย์สินของมีค่าอยู่ด้วย นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าสูงถึง 5,888 บาท จึงต้องการขอให้ตำรวจไปช่วยดำเนินการ

หลังรับแจ้ง ร้อยตำรวจเอก จักรทอง คำมาพล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางบ่อ และผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังหอพักดังกล่าว พบห้องพักถูกล็อกจริง ๆ และได้ไปตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่หน้าห้องพัก ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปพูดคุยกับเจ้าของหอพัก แต่ไม่ได้รับคำตอบถึงเหตุผลของการปิดล็อกห้อง และยืนยันว่าคิดค่าไฟฟ้าถูกต้องแล้ว

โดยสองสามีภรรยา ผู้เสียหาย เล่าว่า มาเช่าหอพักแห่งนี้ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ในราคาเดือนละ 2,500 บาท ซึ่งตนเองประกอบอาชีพขายอาหาร ทำให้เลิกดึก ซึ่งทุก ๆ ช่วงเวลา 03.00 น. จะกลับมากินข้าวที่ห้อง จากนั้นถูกผู้พักอาศัยนำเรื่องไปร้องเรียนว่าตนเองเสียงดัง ตนเองและสามีก็หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่กลับมากินข้าวที่ห้องเลย แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้นมีเรื่องกระทบกระทั่งกับเจ้าของหอพักอยู่เป็นประจำ จนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ แจ้งขอคืนห้องพัก หรือย้ายออก

ซึ่งเจ้าของหอพักแจ้งให้ตนโอนเงินค่าเช่าห้องทั้งหมด รวมยอดเป็นเงิน 8,840 บาท มีทั้งค่าเช่าห้อง 2,500 บาท ค่าส่วนกลาง 200 บาท ค่าน้ำ 252 บาท ค่าไฟฟ้า 5,888 บาท ซึ่งตนได้โอนเงินชำระให้ทั้งหมด ไม่มีค้าง แต่หลังจากนั้น วันที่ 1 มีนาคม กลับถูกเจ้าของหอพักล็อกห้องของตน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน และแถมถูกยัดเยียดข้อหา กล่าวหาว่าตนพาคนอื่นมาพักอยู่ด้วย ซึ่งคนที่เจ้าของหอพักกล่าวหานั้น คือ น้องชายภรรยา เป็นคนที่ทำสัญญาเช่าห้อง แล้วจะเป็นคนอื่นได้อย่างไร

อีกทั้งเมื่อพิจารณาดูแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ห้องก็มีเพียงแอร์เคลื่อนที่ 2 ตัว เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง แล้วทำไมค่าไฟฟ้าถึงได้แพงเกินไปถึง 5,888 บาท ขณะที่ข้างห้องมีแอร์ 1 ตัว จ่ายค่าไฟฟ้าไม่ถึง 1,000 บาทเลย

ซึ่งหลังจากเจ้าของหอพักเห็นว่าผู้เสียหายไปแจ้งความ ก็ได้ติดต่อตำรวจยอมเปิดประตูห้องพักให้แล้ว แต่ผู้เสียหายยืนยันต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป