ภาพเป็นข่าว : สีสันวันเข้าค่าย จ.ชัยภูมิ

View icon 71
วันที่ 4 มี.ค. 2566 | 05.36 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูสีสันวันเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี เมื่อก่อนก็จะมีไฮไลต์อยู่ที่รอบกองไฟ แต่ตอนนี้บอกเลย แค่เดินทางไกลก็ขำแล้ว

สีสันการเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี ของนักเรียนชั้น ป.1-3 โรงเรียนบ้านค่ายหมื่นแผ้ววิทยา ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้จัดการเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี คณะครูยังได้นำทั้งลูกเสือ และเนตรนารี เดินทางไกล

ที่สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กเห็นจะเป็นการปิดตาล้วงปี๊บ จับสิ่งของที่อยู่ในปี๊บแล้วบอกว่าเป็นอะไรในปี๊บ และเมื่อครูได้เปิดเพลงจังหวะมัน ๆ ที่เด็กชอบ เด็กหลายคนได้วาดลวดลาย ออกสเตปการเต้นที่แต่ละคนถนัดอย่างสนุกสนาน

เมื่อได้ให้เด็กนักเรียนทั้งลูกเสือ และเนตรนารีเข้าป่า ไปตามเส้นทางอย่างไม่ทันระวังตัว ทันใดนั้น รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านค่ายหมื่นแผ้ว จัดเต็มแต่งตัว แต่งหน้า สวมแว่นตาดำ ใส่หมวกปิดบังใบหน้า ถือกิ่งใบไม้ทำทีเหมือนจะไล่ตีทั้งลูกเสือ เนตรนารี เพื่อทดสอบไหวพริบของเหล่าลูกเสือและเนตรนารี ทำเอาเด็ก ๆ ตกใจ จำ รอง ผอ. ตัวเองไม่ได้ วิ่งหนีกระเจิงไม่คิดชีวิตด้วยความกลัวป่าราบ

การเข้าค่ายก็เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความสามัคคี ตรงต่อเวลา มีความอดทน ฝึกทักษะในการแก้ปัญหา การทำงานร่วมกับผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง