รายงานพิเศษ : ชุมชนที่ถูกลืม ร้องขอถนน-ไฟส่องสว่าง จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 183
วันที่ 5 มี.ค. 2566 | 04.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดือดร้อนจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน ที่สัญจรยากลำบาก จนถึงขั้นรวมเงินกันทำถนนเอง จนชาวบ้านเรียกชุนชนตัวเองว่า "ชุมชนที่ถูกลืม" ติดตามกับ คุณอนันตชัย วัชรเสถียร

ชาวบ้านชุมชนโรงถ่าน หมู่ที่ 4 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นชุมชนเกิดใหม่ มี 20 หลังคาเรือน ต้องเดินทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างทุลักทุเล ยิ่งช่วงฝนตกไม่สามารถใช้รถสัญจรได้ ที่ผ่านมาพยายามร้องขอถนน และไฟฟ้าสว่างมานาน แต่ไร้ความคืบหน้า

เมื่อยังไม่มีหน่วยงานช่วยเหลือ จึงช่วยกันเองลงแรง ลงเงินกว่า 20,000 บาท ซื้อหินคลุกมาเทถนน บรรเทาความเดือดร้อน แต่ใช้ไปสักระยะหินยุบตัว เพราะเป็นดินเหนียว จึงต้องทำทุกปีปีละ 2 รอบ

ช่อง 7HD ประสาน เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ได้คำชี้แจงว่า เคยเสนอของบประมาณไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ เพราะต้องเกลี่ยไปซ่อมแซมถนนที่เสียหายจากน้ำท่วมในจุดอื่น ๆ 40 จุดก่อน เนื่องจากจุดนี้เป็นเส้นทางใหม่ ต้องใช้งบประมาณมากกว่า หรือ ประมาณ 5 ล้านบาท ในการก่อสร้าง

เบื้องต้น จะช่วยเหลือนำรถบดมาบดอัดถนนให้แน่นชั่วคราว ก่อนที่จะเตรียมทำถนนลาดยางมะตอย รวมถึงไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติม เพราะทุกข์ชาวบ้าน คืองานของเรา