หนีตายวุ่น! โจ๋บุรีรัมย์กว่า 30 คน ยกพวกเปิดศึกปาระเบิด-ไล่ยิงหน้าตลาด

View icon 1.5K
วันที่ 6 มี.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็เดือดไม่แพ้กัน วัยรุ่น 2 กลุ่ม รวมกันแล้วกว่า 30 คน พกอาวุธครบมือ ทั้งมีด ปืน ไม้ และปาระเบิดปิงปองใส่กันหน้าตลาด พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต้องวิ่งหนีตายอลหม่าน กลัวถูกลูกหลง หลังเหตุคลี่คลายพบเด็กชาย 1 คน ถูกคู่อริทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยทันทีที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้รับแจ้งจึงประสานกำลังไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเด็กชายอายุ 12 ขวบ ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่ศีรษะและมีเลือดไหลเต็มปาก นอนหงายหน้าอยู่ด้านหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนประดิษฐ์ปานะ เขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ จึงประสานกู้ภัยมาช่วยเหลือปฐมพยายามให้ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการบาดเจ็บ  

สอบถาม เยาวชนชายอายุ 15 ปี คนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่มของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนๆ ซึ่งมีอายุไล่เลี่ยกันรวมกว่า 10 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์พากันมาเดินเที่ยวตลาดนัดคลอมถม แต่ช่วงที่เดินออกมาจากตลาดจะขี่รถกลับบ้าน บังเอิญมาเจอกลุ่มคู่กรณี ประมาณ 20 คน โดยจำหน้าบางคนได้ว่าเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วหลายครั้ง คราวนี้พอเจอหน้ากัน คู่กรณีไม่พูดอะไร ยกพวกไล่ทำร้ายพวกตนทันที ทั้งปาระเบิด ยิงปืนใส่ และใช้ไม้ไล่ตี อย่างเอาเป็นเอาตาย เมื่อพวกตนรู้ว่าสู้ไม่ได้อย่างแน่ ๆ เพราะกลุ่มพวกตนไม่มีอาวุธอะไรเลย ทางรอดเดียวคือวิ่งหนีไป แต่มีเพื่อนในกลุ่ม 1 คน อายุ 12 ขวบ วิ่งหนีไม่ทัน ทำให้ถูกคู่อริที่วิ่งไล่ตามมาใช้ไม้ตีศีรษะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จนลุกยืน-เดินไม่ได้ ตอนนั้นพวกตนจึงย้อนมาดูเพื่อนที่บาดเจ็บ ช่วยกันประคองตัวพามานอนอยู่หน้าร้านอาหาร ริมถนนประดิษฐ์ปานะ

ชายอายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่เด็กชายผู้บาดเจ็บมานอนรอความช่วยเหลือ ให้ข้อมูลว่า เห็นวัยรุ่นมารวมตัวกันเยอะมาก เท่าที่ดูจากสายตาน่าจะไม่น้อยกว่า 30 คน ยกพวกไล่ทำร้ายกัน ไม่สนใจใครว่าจะกลัว หรือได้รับความเดือดร้อนด้วยหรือไม่ โดยปาระเบิดปิงปอง ทั้งยิงปืนใส่กัน เกิดเสียงดังสนั่นจนแสบแก้วหู ขณะที่วัยรุ่นบางคนก็ถือท่อนไม้ไล่ตีวัยรุ่นฝ่ายตรงข้าม สร้างความแตกตื่นให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งแผงขายของ รวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ต่างพากันวิ่งหนีไปหาที่หลบ เพราะกลัวจะถูกลูกหลง

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ว่าเจอเหตุรุนแรงขนาดนี้กลัวไหม ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่กลัว เพราะที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์วัยรุ่นยกพวกตีกันแถวนี้แทบทุกวัน จนชินตาแล้ว แต่ในใจลึก ๆ ไม่อยากให้วัยรุ่นตีกัน นอกจากสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย อาจถูกลูกหลงบาดเจ็บ หรือข้าวของเสียหายแล้ว ยังสร้างเรื่องให้กับตัววัยรุ่นเอง พาลให้เสียอนาคตได้อีกด้วย 

หลังจากที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวเด็กชายอายุ 12 ขวบ ที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แล้วเมื่อคืนนี้ ตำรวจ สภ.นางรอง ต้องจัดกำลังไปดูแลความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าและภายในโรงพยาบาลด้วย เพราะเกรงว่าอาจจะมีวัยรุ่นกลุ่มคู่อริตามมาทำร้ายผู้บาดเจ็บถึงที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งสืบสวนติดตามตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง