จับแล้ว! มือสังหารสัปเหร่อ ดับคาศาลาวัด เผยใช้เท้าเขี่ยให้ตื่น ก่อนใช้ไม้กระหน่ำฟาด

View icon 1.1K
วันที่ 6 มี.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้ว! มือสังหาร สัปเหร่อ ดับคาศาลาวัด เจ้าตัวเผยใช้เท้าเขี่ยให้ตื่น ก่อนใช้ไม้กระหน่ำฟาด จนเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (05.00 น.) ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนเสียชีวิต อยู่บนทางเดินด้านบนหลังศาลา 4 วัดบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชื่อ นายกฤษดา อายุ 42 ปี เป็นสัปเหร่อของวัด มีบาดแผลแตกที่คิ้วขวา เบ้าตาบวมช้ำ นอนหงายจมกองเลือด ข้างศพมีผ้าห่ม เศษไม้หัก และขวดน้ำดื่มเปื้อนเลือดวางอยู่

นายแดง อายุ 42 ปี คนงานที่วัด เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตนเองและผู้ตายกับเพื่อนอีก 1 คน ตั้งวงดื่มเหล้ากัน ก่อนแยกย้ายกันช่วง 20.00 น. จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืด ตนเองเดินมาหาผู้ตายเพื่อขอยาสูบ กลับพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้ต้องสงสัยคาดว่าหน้าจะเป็นนายรุด ชายสติไม่ดี ที่มักคอยเที่ยวไปเทียวมาที่วัดบ่อยครั้ง โดยจะมีนิสัยชอบโวยวายและด่าดอคนในวัด ทำให้ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยมีปากเสียงกับนายรุด อีกทั้งหลังผู้ตายเสียชีวิต นายรุดก็ได้หายตัวไป

เช่นเดียวกับ มัคทายกอีกคน บอกว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายกับนายรุดมีปัญหาะเลาวิวาทกันจริง สาเหตุมาจากนายรุดมีสติไม่ดี ชอบไปด่าว่าคนตาย ทำให้คนตายโมโหเอามือค้ำคอนายรุด เพื่อให้นายรุดหยุดด่า จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้นายรุดอาจเกิดความโมโหโกรธแค้น จึงมาตีขณะนอนพักผ่อน

ด้านชาวบ้านบอกว่า ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา สุนัขในวัดพากันหอนรับกันผิดปกติ จนน่าขนลุก ต่างยังคิดในใจว่าเดี๋ยวต้องมีคนตายแน่ ๆ เนื่องจากเวลาปกติ สุนัขหอนแบบนี้ที่ไรมักมีศพมาวัดทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน พอตื่นมาก็ทราบข่าวว่า มัคทายกวัดถูกตีจนตาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสลดใจอย่างมาก

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เร่งหาเบาะแส โดยการไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดฯ กระทั่งไปพบนายรุด อายุประมาณ 60 ปี ถือไม้ยาวเข้ามาในวัด ก่อนสุดท้ายสามารถไปจับกุมตัวไว้ได้ที่บริเวณแถวหน้าตลาดในอำเภอบางบ่อ

โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ใช้ไม้ตีสัปเหร่อตายจริง เพราะเคยทะเลาะกับผู้เสียชีวิตมาหลายครั้งแล้ว กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ได้ถือไม้เข้ามาที่วัดฯ จากนั้นก็เดินไปหาผู้เสียชีวิต ซึ่งนอนหลับอยู่ จึงเอาเท้าเขี่ยสะกิดให้ตื่น แล้วใช้ไม้ที่เตรียมมากระหน่ำตีที่ศีรษะจจนสลบแน่นิ่ง

ตรวจสอบประวัติ นายรุด พบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวอยู่หลายโรงพยาบาลด้วยกัน ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ อาจจะเกิดจากการขาดยาหรือไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนำตัวมาทำแผนชี้จุด นายรุดก็ยังมีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย ใช้คำหยาบคาย ด่าทอ ท้าตีท้าต่อยกับคนและพระในวัดฯ ก่อนคุมตัวไปที่โรงพัก เพื่อสอบปากคำ และดำเนินคดีต่อไป