PEA เปิดจ่ายกระแสไฟฟ้า บ้านแผ่นดินเสมอ จ.กระบี่

View icon 17
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA มุ่งมั่นสานต่อนโยบายรัฐบาล เสริมสร้างระบบไฟฟ้าและระบบจำหน่ายไฟฟ้า ให้ทุกครัวเรือนมีกระแสไฟฟ้าใช้อย่างมีคุณภาพ ประหยัด ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

นายสัมฤทธิ์ โชติบัณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธาน เปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ราษฎรบ้านแผ่นดินเสมอ จังหวัดกระบี่ ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแผ่นดินเสมอ โดย PEA  ได้ดำเนินโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้ครัวเรือนราษฎรรายใหม่ ระยะที่ 2 ให้แก่ราษฎรในพื้นที่หมู่ 1 และ หมู่ 2 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ จำนวน 139 ครัวเรือน เป็นเวลานานมากกว่า 50 ปี เพื่อให้ราษฎรที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ได้มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอ นอกจากนี้ ได้รับความร่วมมือจากชมรมผู้จัดการ ชมรมวิศวกร และ ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ประกอบ จำนวน 10 ชุด ปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน

พร้อมบรรยายให้ความรู้เรื่อง การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย การปฐมพยาบาลหากถูกไฟฟ้าดูด การดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้แก่นักเรียนและราษฎรบ้านแผ่นดินเสมออีกด้วย