ลูกสาวอดีต ผญบ.หลอกโกงแชร์สร้างมือเปียทิพย์สูญกว่า 5 ล้าน

ลูกสาวอดีต ผญบ.หลอกโกงแชร์สร้างมือเปียทิพย์สูญกว่า 5 ล้าน

View icon 232
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกแชร์หอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีลูกสาวอดีต ผญบ.อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์  หลอกโกงแชร์สร้างมือเปียทิพย์ ก่อนอ้างแชร์ล่มปิดหนีหายติดต่อไม่ได้  สูญเงินกว่า 5 ล้าน  

(7 มี.ค.66)  ลูกแชร์จากหลายจังหวัด ได้นำเอกสารหลักฐานข้อความการสนทนา  สลิปการโอนเงิน  เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เฉลิมชัย  เณรธรณี   รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.แอน  (นามสมมติ) อายุ 30 ปี  ลูกสาวอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนึ่งในอำเภอนางรอง  ซึ่งเป็นเท้าแชร์ “บ้านแคนดี้” 

โดยลูกแชร์ที่มาแจ้งความกล่าวหาว่า น.ส.แอน โกงแชร์ เนื่องจากช่วงแรกคนที่ร่วมเล่นในวงแชร์บ้านแคนดี้  เปียแชร์ได้เงินปกติ แต่พอช่วงปี 2565 น.ส.แอน  อ้างว่ามีลูกแชร์หลายคนเปียไปแล้วไม่ยอมจ่าย แต่พอตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบว่ามีคนเปียไปแล้วไม่จ่ายตามที่กล่าวอ้าง   จึงเชื่อว่า น.ส.แอน  เท้าแชร์น่าจะอุปโลกน์มือเปียทิพย์ขึ้นมาเอง ไม่ได้มีตัวตนจริง เพราะไม่มีหลักฐานสลิปการโอนเงินเข้าไลน์กลุ่มให้ลูกแชร์ดู  พอลูกแชร์เริ่มทวงถามก็แสดงอาการไม่พอใจ สุดท้ายปิดกลุ้มแชร์หนีติดต่อไม่ได้ เชื่อว่าน่าจะเจตนาโกงลูกแชร์  

ซึ่งมีลูกแชร์ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์  ต่างจังหวัด และต่างประเทศที่ได้รับความเสียหายมากกว่า 40 คน  มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท  จึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเท้าแชร์ และนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายด้วย

น.ส.ปรารถนา อายุ 32 ปี ลูกแชร์ บอกว่า ที่ตัดสินใจเข้าร่วมเล่นแชร์ เพราะเห็นหว่า เท้าแชร์เป็นคนบ้านเดียวกัน เคยเป็นเพื่อนกัน โปรไฟล์ดีน่าเชื่อถือ เพราะชอบแต่งตัวดี มีรถขับ สร้างบ้านใหม่ ไม่คิดว่าจะหลอก เขาจะชอบแต่งตัวดี  มีรถขับ  สร้างบ้านใหม่  จึงคิดว่าไม่น่าจะหลอก พอทราบว่า น.ส.แอน หลอกลูกแชร์ ก็ไปทวงถาม แต่น.ส.แอน ก็แสดงอาการไม่พอใจ แถมท้าให้ไปแจ้งความเลย ไปถามกับพ่อเขาที่บ้านก็อ้างว่าไม่รู้เรื่องด้วยและไม่รับผิดชอบ   สุดท้ายเท้าแชร์ก็ปิดกลุ่มแชร์และบล็อกช่องทางการติดต่อ  พวกตนจึงได้พากันนำหลักฐานมาแจ้งความ เพื่อให้เท้าแชร์รับผิดชอบจ่ายเงินคืนให้กับลูกแชร์ที่เหลือ 40 คน  แต่หากไม่จ่ายก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย  

อย่างไรก็ตามหากแจ้งความแล้วไม่มีความคืบหน้ากลุ่มผู้เสียหายก็จะพากันเข้าไปร้องที่กองปราบปราม  และร้องพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ. ตร. ช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง