ชาวบ้านอาศัยอยู่ติดคลองทนทุกข์ เจอน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น

ชาวบ้านอาศัยอยู่ติดคลองทนทุกข์ เจอน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น

View icon 266
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 15.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ ( 7 มี.ค.66)  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน หลังได้รับผลกระทบหนักหมู่บ้านปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งกลิ่นเหม็นภายใน ซ.จันทร์ทองเอี่ยม คลองถนน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าคลองถนนมีความยาวประมาณ1 กก.

โดยนางเหน่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ติดกับริมคลองถนน เล่าว่า กลิ่นเหม็นดังกล่าวรุนแรงมาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาปล่อยน้ำมาจากไหนมาลงคลองส่งกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นส้วม ซึ่งน้ำดังกล่าวปล่อยมาทุกวัน บางวันปล่อยมา 2 ครั้ง คือ ช่วงกลางวันและกลางคืน ตนทนกลิ่นเหม็นมานานนันปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยไหนลงพื้นที่มาแก้ไขกลิ่นดังกล่าว ตนมีอาชีพขายอาหารตามสั่งบ้านของตนอยู่ติดกับคลองพอดี ต้องมานั่งดมกลิ่นแบบนี้ทุกวัน บางวันแทบอาเจียนเพราะกลิ่นเหม็นมาก ส่วนลูกค้าทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครมานั่งกินข้าวในร้านแล้ว เพราะทนกับกลิ่นเหม็นไม่ไหว

นางอ่อน เปิดร้านขายของชำ เล่าว่า ในช่วงเวลาที่เขาเปิดน้ำเสียออกมาน้ำในคลองจะส่งกลิ่นเหม็นมาก ในแต่ละวันเหม็นจนแสบจมูก ซึ่งลูกค้าของตนบางรายที่มาชื้อของ บางคนถึงต้องอาเจียน

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายพิทักษ์ อยู่สุข กำนัน ต.บางรักพัฒนา เล่าว่า น้ำที่ปล่อยออกมาเป็นน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตนก็ต้องรีบแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะชาวบ้านได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่น ได้ประสานไปยังประธานนิติบุคคลหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ออกมาดูจุดตรงที่ปล่อยน้ำเสียลงคลอง ในเบื้องต้นประธานนิติบุคคลของหมู่บ้าน ได้เรียกเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แก้ไขเป็นการด่วน ซึ่งจะต้องถอดข้อต่อท่อน้ำให้สั้นลงเพื่อที่พอเวลาปล่อยน้ำออกมาจะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ที่ผ่านมาตนคาดว่าเวลาที่ปล่อยน้ำออกมาน้ำอาจะตกจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำและทำให้ก๊าซในพื้นโคลนส่งกลิ่นเหม็นออกมา