สุดทน ! บ้านติดคลอง เจอน้ำเน่าส่งกลิ่นเหม็นมานาน

View icon 68
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านสุดทน บ้านติดคลองต้องทนทุกข์ เจอกับสภาพน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นมานาน วอนหน่วยงานแก้ไข

ชาวบ้านรวมตัวร้องสื่อ หลังได้รับผลกระทบหนัก หมู่บ้านปล่อยน้ำเสียลงคลอง ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ที่อยู่ภายในซอยจันทร์ทองเอี่ยม ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบคลองดังกล่าว พบว่ามีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร

โดย นางเหน่ง อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง อยู่ติดกับริมคลอง บอกว่า ส่วนตัวไม่รู้ว่าน้ำมาจากหมู่บ้านไหน ถึงได้ส่งกลิ่นเหม็นมากขนาดนี้ ส่วนน้ำเสียดังกล่าว จะปล่อยมาทุกวัน บางวันปล่อยมา 2 ครั้ง คือ ช่วงกลางวันและกลางคืน ทำให้ตนเองต้องทนทุกข์กับกลิ่นเหม็นแบบนี้ มานานนับปี จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนเองขายอาหาร เรื่องกลิ่นจึงได้รับผลกระทบอย่างมาก แทบจะไม่มีใครมานั่งกินข้าวแล้ว

เช่นเดียวกับ นางชะอ่อน ซึ่งเปิดร้านขายของชำ บอกว่า น้ำเน่าเสีย ได้ส่งกลิ่นเหม็นมาก จนแสบจมูก ปวดหัว บางครั้ง ก็ถึงกับมีอาการคลื่นไส้-อาเจียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวของเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา บอกว่า ที่ผ่านมา ตนก็ไม่รู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพิ่งจะมาทราบเรื่องเหมือนกัน ส่วนน้ำเน่าเสียที่ปล่อยออกมา ตรวจสอบพบ เป็นน้ำของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้น ได้ประสานไปยังนิติบุคคลหมู่บ้าน ให้ทราบเรื่องดังกล่าวทันที พร้อมให้ลงพื้นที่มาแก้ไขเป็นการด่วน ส่วนที่ผ่านมา คาดว่า เวลาที่ปล่อยน้ำออกมา น้ำอาจจะตกจากที่สูง ลงสู่ที่ต่ำ และทำให้ก๊าซในพื้นโคลนส่งกลิ่นเหม็นออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง