"ชูวิทย์" กระชากหน้ากาก ก.คมนาคม ต้องมียื่นยุบพรรคปมนอมินีบริจาคเงิน

"ชูวิทย์" กระชากหน้ากาก ก.คมนาคม ต้องมียื่นยุบพรรคปมนอมินีบริจาคเงิน

View icon 212
วันที่ 7 มี.ค. 2566 | 19.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ชูวิทย์" กระชากหน้ากาก ก.คมนาคม ต้องมียื่นยุบพรรค ปมผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย-นอมินี บริจาคเงินให้พรรค จับตาคดีซุกหุ้นช้างตายทั้งตัว หากใบบัวปิดมิด ในฐานะปชช. จะลุกขึ้นทวงความยุติธรรม

วันนี้ (7 มี.ค.66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัววาระกระชากหน้ากากกระทรวงคมนาคม โดยระบุว่า พรรคภูมิใจไทย มีทั้งรัฐมนตรีช่วยฯ ที่ “รุกป่า” และรัฐมนตรี ที่ “ซุกหุ้น” คงภูมิใจมาก ไม่แคร์เรื่องคะแนนเสียง เพราะใช้กระสุนเป็นหลัก ต้องมีการยื่นยุบพรรค ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะพบผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและนอมินี บริจาคเงินให้พรรค รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ในคราบ “ผู้รับเหมา” ที่ “ซุกหุ้น” ใช้นอมินีถือครองแทน แต่คอยสั่งการเบื้องหลัง และเอางานของกระทรวงที่ตัวเองคุม ป้อนให้กับบริษัทที่ซุกหุ้น แบบนี้ไม่ธรรมดา ถือเป็นความผิดทั้งทางจริยธรรม และอาญา จะต้องมีการฟ้องร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป

เมื่อประชาชนอยากเห็นความถูกต้อง ยุติธรรม โปร่งใส ต้องพุ่งเป้าไปที่องค์กรกลางอย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายสุชาติ กรรมการ ป.ป.ช. รับหน้าที่จัดการคดีของนักการเมือง มีที่ปรึกษาชื่อ นาย “ธ” คอยรับหน้าเสื่อบรรดานักการเมืองที่ “วิ่ง” กันขาขวิด พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบคุณสมบัติ และเรื่องราวร้องเรียนมากมายที่วางอยู่บนโต๊ะท่าน เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ท่านนี้

“องค์กร ป.ป.ช. ต้อง โปร่งใส สุจริต เชื่อถือได้  แต่หากรับวิ่งเต้นให้นักการเมือง ทุกเรื่องสามารถ “เคลียร์” กันได้ ประชาชนจะพึ่งใครได้อีก จึงขอให้จับตาคดี “ซุกหุ้น” ไว้ให้ดีว่า ช้างตายทั้งตัว จะเอาใบบัวมาปิดให้มิดได้ไง แต่หากปิดได้มิดจริงๆ ประชาชนอย่างผม จะลุกขึ้นทวงความยุติธรรมด้วยตัวเอง”นายชูวิทย์ระบุ

วันเดียวนี้ ( 7 มี.ค.66) ที่กระทรวงคมนาคม นายชูวิทย์ ได้นำไม้กวาดและไม้ขนไก่ ปัดกวาดทำความสะอาดบริเวณป้ายกระทรวงคมนาคม ก่อนนำแจกันดอกไม้มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการทำงานต่อนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ในฐานะรักษาการ รมว.คมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวงที่ประพฤติมิชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง