ชายเพิ่งออกจากโรงพยาบาล กลายเป็นศพลอยในบึงพลาญชัย

ชายเพิ่งออกจากโรงพยาบาล กลายเป็นศพลอยในบึงพลาญชัย

View icon 340
วันที่ 8 มี.ค. 2566 | 10.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพลอยในบึงพลาญชัยกลางเมืองร้อยเอ็ด นำร่างขึ้นฝั่งมีป้ายคนไข้ที่ข้อมือ ตรวจสอบเพิ่งออกจากโรงพยาบาลบอกจะไปหาญาติที่ห้างสรรพสินค้า แต่มาเจอเป็นศพ 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 มี.ค.66) เวลาประมาณ 07.30 น. พลตำรวจตรี ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองและ พ.ต.ท. สมบัติ ผิวผ่อง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ประสานกู้ภัยสาเกตุนคร และกู้ชีพพีร์คำทอน รพงร้อยเอ็ด ร่วมตรวจสอบหลังจากรับแจ้งเหตุ พบ วัตถุคล้ายหัวคน โผล่ขึ้นมากลางบึงพลาญชัยกลางเมืองร้อยเอ็ด ตรวจสอบโดยรอบ พบรองเทาผ้าใบถูกถอดทิ้งไว้ 1 คู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานสื่อใช้โดรนบินเข้าไปถ่ายภาพ พบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาแต่หัว จึงนำร่างขึ้นมาริมฝั่ง ตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิตเป็นชายใส่กางเกงวอร์มสีน้ำเงิน ลายแดงและเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน ที่แขนพบสายรัดข้อมือคนไข้ตึกศัลยกรรมชาย รพ.ร้อยเอ็ด ระบุว่าเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ

ต่อมาจากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสัญพระวิตย์  อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ก่อนหน้านี้ ถูกพบหมดสติ อยู่ที่ตลาดหนองพอก จึงนำส่งโรงพยาบาล  ถูกนำส่ง รพ.หนองพอก แล้วส่งต่อมาที่รพ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 หายดีแล้ว ก็ออกจากโรงพยาบาล บอกจะไปหาญาติที่ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองร้อยเอ็ดให้ช่วยส่งตัวกลับ แต่มาพบเป็นศพลอยอยู่กลางบึง 

เบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนก่อน แล้วจึงจะมอบให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง