ชาวบ้านสุดทน! ขึ้นป้ายสาปแช่ง โจรขโมยมันสำปะหลัง

View icon 53
วันที่ 8 มี.ค. 2566 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวไร่มันสำปะหลังที่จังหวัดขอนแก่น สุดทน ถูกขโมยขุดมันสำปะหลัง ขึ้นป้ายสาปแช่ง "ขอให้วิบัติ" ตัดพ้อลงทุนแทบตาย โจรขโมยขุดเอาไปขายหมด

นายบุญธรรม คณะวาปี เกษตรกรบ้านบัวใหญ่ เล่าว่า บริเวณนี้มีไฟส่องสว่างยามค่ำคืนและอยู่ติดถนน ทำให้คนที่มาลักขุดมันเข้ามาได้ง่าย โดยเคยเห็นคนที่ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ ซาเล้ง เข้ามาในไร่มันตอนกลางคืน แต่จับไม่ได้คาหนังคาเขา หัวขโมยรายนี้คาดว่าเป็นคนในพื้นที่ และจะเลือกไร่มันที่เจ้าของไม่ได้มาเฝ้า โดยตนเองได้ปลูกมันสำปะหลังแปลงนี้เนื้อที่ 1 ไร่เศษ ลงทุนทั้งค่าไถ ปลูก ค่าปุ๋ย รวม 5,000 บาท ปีนี้ราคาหัวมันปรับสูงขึ้น กิโลกรัมละ 3 บาท 60 สตางค์ ไปจนถึง 4 บาท เลยทีเดียว

ทางด้านนายประยูร สาเกตุ เกษตรกรบ้านอุบล ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ไร่มันสำปะหลังจำนวน 7 ไร่ ปกติจะขุดมันสำปะหลังขายตอนอายุ 11-12 เดือน แต่แปลงนี้อายุแค่ 7 เดือน แต่ต้องรีบจ้างคนมาขุดไปขาย เพราะนอกจากได้ราคาดีแล้ว หากปล่อยไว้นานก็อาจถูกขโมย

ซึ่งตนเองได้พยายามมานอนเฝ้าไร่มันตอนกลางคืน แต่ก็มาทุกวันไม่ได้ และในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ก็มีคนตระเวนลักขุดมันต่อเนื่อง จึงขอความช่วยเหลือจากฝ่ายปกครองและตำรวจ ให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ที่ออกตระเวนลักขุดหัวมันสำปะหลัง มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก เพื่อเป็นการสื่อสารถึงหัวขโมย จึงได้จัดทำป้ายข้อความปริ๊นใส่กระดาษ เอ 4 และเป็นการสาปแช่งคนร้ายว่า "ใครขโมย ขอให้ มึง วิบัติ" ติดไว้ตามรั้วโดยรอบไร่มัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง