ขับรถอยู่ดี ๆ เจอจระเข้นอนอาบแดด ทำตกใจกันทั้งรถ

View icon 144
วันที่ 9 มี.ค. 2566 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งบังเอิญไปเจอกับจระเข้เกือบ 4 เมตร ขึ้นมานอนอาบแดดบนถนน ทางเข้าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ทำเอาคนทั้งรถแตกตื่นกันทั้งคัน ไปชมภาพกัน

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ buabuabuahom (บัวบัวบัวหอม) โพสต์เหตุการณ์ขณะที่บังเอิญไปเจอจระเข้ขนาดใหญ่ ความยาวเกือบ 4 เมตร ขึ้นมานอนอาบแดด บนถนนทางเข้าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเมื่อขับรถเข้าไปใกล้ จระเข้ตัวดังกล่าวก็เกิดอาการตกใจ รีบวิ่งหนีกลับเข้าไป ทำเอาคนในรถแตกตื่นกันทั้งคัน

ทีมข่าวสนามข่าว 7 สี มีโอกาสพูดคุยกับผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว เธอเล่าให้ฟังว่า วันที่ถ่ายคลิปฯ เธอและเพื่อนได้ชวนกันพายเรือไปดูนก ดูพระอาทิตย์ตก และชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งก่อนไปพอทราบข้อมูลว่าบึงบอระเพ็ด มีสัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่ รวมถึงจระเข้ อีกทั้งก่อนลงเรือคุณลุงเจ้าของเรือก็ให้ข้อมูลเช่นกัน

โดยก่อนจะขับรถผ่านกลุ่มของเธอและรถของนักท่องเที่ยวอีกคันก็ได้จอดรถรอให้จระเข้เดินกลับลงไปในบึง เพราะเห็นจระเข้นอนอยู่บริเวณดังกล่าวได้พักใหญ่แล้ว ซึ่งก็ไม่ได้เข้าไปรบกวนหรือเข้าใกล้ ก่อนตัดสินใจขับรถผ่าน ยอมรับว่าตอนนั้นทั้งเธอและเพื่อนในรถตกใจกันมาก แต่จระเข้ตัวดังกล่าวก็ไม่ได้มีท่าทีที่ดุร้าย ดูแล้วน่าจะตกใจคนมากกว่า

ขณะที่ นางซ่อนกลิ่น ขำบุรี ชาวบ้านผู้ดูแลจระเข้ในบึงบอระเพ็ด เล่าว่าชาวบ้านในพื้นที่มีความเชื่อว่าหากใครที่เข้ามาขอพรกับเจ้าแม่หมอนทอง ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์บึงและจระเข้ เมื่อประสบผลสำเร็จตามปรารถนาก็จะนำจระเข้มาปล่อย ทำให้จนถึงตอนนี้มีจระเข้ในบึงมากกว่า 20 ตัว ถึงแม้จะมีขนาดใหญ่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร

สำหรับพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เป็นบึงทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ต่าง ๆ เข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจระเข้ ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 30 ตัว นักท่องเที่ยวมักจะได้เห็นจระเข้ขึ้นมาอาบแดด ซึ่งหากพบเห็นก็ไม่ต้องตกใจ และไม่ต้องเข้าแหย่หรือบีบแตรไล่ เนื่องจากจระเข้จะกลัวคน จะเดินลงน้ำไปเอง

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@buabuabuahom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง