รถบรรทุกพ่วงยางระเบิดพุ่งข้ามเลนชนรถกระบะ คนบนรถกระบะเสียชีวิต 5 คน

รถบรรทุกพ่วงยางระเบิดพุ่งข้ามเลนชนรถกระบะ คนบนรถกระบะเสียชีวิต 5 คน

View icon 284
วันที่ 9 มี.ค. 2566 | 08.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบรรทุกพ่วงยางระเบิดพุ่งข้ามเลนชนรถกระบะ คนบนรถกระบะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน อีก 2 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วันนี้ (9 มี.ค. 66) พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ขุนทอง สารวัตรเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงลากเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถกระบะที่ขับสวนทางมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 5 คน โดยเหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่-พัทลุง ม.3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยแม่ขรี พร้อมปุกรณ์ตัดถ่างกู้ภัยป่าบอน

ณ ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วงลาก 18 ล้อ บรรทุกรากไม้ยางพารา พลิกคว่ำปิดกั้นถนนชนรถกระบะ สภาพพังเสียหายตกลงในคูน้ำข้างทาง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน และเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ 1 คน

โดยอาสากู้ภัยพร้อมชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุช่วยกันงัด ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและนำตัวออกมาจากรถก่อนช่วยกันทำ CPR เพื่อยื้อชีวิต แต่สุดท้าย ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิต 3 คน เป็นผู้หญิง 2 คน และเด็กหญิง 1 คน ส่วนชายอีก 2 คน มีชีพจรตอบสนอง แพทย์ได้เร่งช่วยยังอยู่ในอาการสาหัส

ทางชาวบ้านหลายคนเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถบรรทุกพ่วงขับมาด้วยความเร็วและมีเสียงยางระเบิด ก่อนเห็นฝุ่นฟุ้งแล้วพุ่งข้ามเลนชนรถกระบะ

ด้านคนขับรถกระบะอีกคันที่ตามหลังรถกระบะที่ถูกชนเผยว่า รถบรรทุกพ่วงพุ่งข้ามเลนตามหลังมาติด ๆ ตนตกใจเบรกกะทันหันเคราะห์ดีที่ไม่โดนรถของตน

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วงเผยว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางล้อหน้าตรงคนขับเกิดระเบิด ทำให้พุ่งข้ามเลนจนชนรถกระบะอีกฝั่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุดเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนขับมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง และล่าสุดทั้งคนขับและผู้ที่นั่งมาในรถกระบะที่ถูกพุ่งชนได้เสียชีวิตแล้วทั้ง 5 คน