หญิงสั่งเสียจะตายในวันเกิด ของานศพเรียบง่าย จ.บุรีรัมย์

View icon 92
วันที่ 9 มี.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงวัย 68 ปี ป่วยบอกญาติจะตายในวันเกิด สั่งเสียให้จัดงานศพเรียบง่าย ญาติยกเค้กเป่าหน้าโลง เชื่อผู้ตายมีบุญ

ญาติพี่น้องนำเค้กที่เตรียมไว้มาตั้งหน้าโลงศพ และร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับ น.ส.กมลวรรณ อายุ 68 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของผู้เสียชีวิตเอง โดยงานศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ บ้านหนองตาไก้ ตำบลหนองกง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มางานศพแห่งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเรื่องราวที่ค่อนข้างแปลก แต่เกิดขึ้นจริง คือ ผู้ตายรู้วันตายล่วงหน้า โดยบอกว่า จะเสียชีวิตในวันเกิดของตัวเอง พร้อมสั่งเสียให้จัดงานศพแบบเรียบง่าย และได้เลือกรูปถ่ายไว้ตั้งหน้าโลงเอง ก่อนสุดท้ายจะจากไปอย่างสงบ

น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่สาว (ผู้ตาย) เป็นคนชอบทำบุญ ปฏิบัติธรรม และมีจิตเมตตา จนมาปี 2562 มีอาการป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ก็รักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนจะเสียชีวิต 3 วัน พี่สาวเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้าน โดยพี่สาวมีอาการเหนื่อยมาโดยตลอด กระทั่งวานนี้ตอนเช้า ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพี่สาว พี่สาวได้ลุกขึ้นมานั่ง และยกโถข้าวใส่บาตรพระที่นิมนต์มารับบิณฑบาตที่บ้านด้วยตัวเอง หลังใส่เสร็จก็พูดสั่งลาน้อง ๆ ว่า จะขอจากไปในวันเกิดของตัวเองเลย และขอให้ญาติ ๆ จัดงานศพแบบเรียบง่าย พร้อมเลือกเสื้อผ้าที่จะสวมใส่ และเลือกรูปถ่ายเอาไว้ตั้งหน้าโลงศพเองด้วย ซึ่งตนเองและน้อง ๆ ก็บอกกับพี่สาวว่า อย่าพูดแบบนั้น อยู่ด้วยกันก่อน แต่พอช่วงเที่ยงพี่สาวก็จากไปอย่างสงบตามที่สั่งเสียเอาไว้จริง

นอกจากนี้ ญาติ ๆ บอกว่า ถึงแม้จะเสียใจกับการจากไปของพี่สาว แต่ก็เชื่อว่าพี่สาวจากไปอย่างสงบ ไม่เจ็บปวด และเชื่อว่าที่พี่สาวรู้วันตายของตัวเองล่วงหน้า เพราะเป็นคนมีบุญ และเชื่อว่าบุญกุศลที่พี่สาวสั่งสมมาจะส่งผลให้ดวงวิญญาณขึ้นสู่สรวงสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง