รถพ่วง 18 ล้อ ยางแตกชนรถกระบะ ตาย 5 คน จ.พัทลุง

View icon 176
วันที่ 9 มี.ค. 2566 | 22.41 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง18 ล้อ ยางระเบิด ขับพุ่งข้ามเลน ชนประสานงารถกระบะ ทำให้คนที่นั่งมาในรถเสียชีวิตยกคัน 5 คน

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าพัทลุง-หาดใหญ่ พื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง รถพ่วง 18 ล้อพุ่งข้ามเลน ชนประสานงารถกระบะ จากภาพจะเห็นรถกระบะอีกคันที่ขับตามหลังมา เบรกหัวทิ่มจนเสียหลักลงข้างทาง ทีมกู้ชีพ กู้ภัย นำกำลังเข้าช่วยเหลือ พบว่ารถพ่วง18 ล้อ พลิกตะแคงขวางถนน ส่วนรถกระบะสภาพพังยับ ตกไปในคูน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งนำคนที่ติดอยู่ในซากรถออกมา โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน ส่วนอีก 2 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งจากข้อมูลพบว่า คืนเกิดเหตุคนที่อยู่ในรถทั้ง 5 คน กำลังไปกินหมูกระทะ ฉลองวันเกิดให้กับเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ แต่ไปไม่ถึงร้าน เสียชีวิตทั้งคัน

สอบถามคนขับรถพ่วง 18 ล้อ คันเกิดเหตุ ให้การว่า บรรทุกรากไม้ยางพารามาเต็มคันรถ เตรียมที่จะนำไปเข้าโรงบดที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่าล้อหน้าตรงคนขับระเบิด ทำให้ไม่สามารถควบคุมพวงมาลัยได้ จึงพุ่งข้ามเลนดังกล่าว 

บรรยากาศงานศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมสำนักงาน คปภ.จังหวัดพัทลุง เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเร่งรัดบริษัทประกันภัย ฝั่งรถพ่วง 18 ล้อ และรถกระบะของผู้เสียชีวิต จ่ายค่าสินไหนทดแทนให้เร็วที่สุด ส่วนการดำเนินคดีตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินเกิดการเสียหาย และทำให้มีผู้เสียชีวิต