คุณหมอพรทิพย์ มั่นใจไม่ผิดฐานทุจริต หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดี GT200-Alpha 6

View icon 61
วันที่ 10 มี.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นข่าวใหญ่ทีเดียวกรณี ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ คดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด และสารเสพติด GT200 และ Alpha6 สมัยเป็นผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยคุณหมอพรทิพย์มั่นใจไม่ผิดฐานทุจริตแน่นอน

คุณหมอพรทิพย์ มั่นใจไม่ผิดฐานทุจริต หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดคดี GT200-Alpha 6
คุณหมอพรทิพย์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันเป็น สว.ได้โพสต์เฟชบุ๊กถึงเรื่องที่ถูก ป.ป.ช.ดำเนินคดีดังกล่าวว่า หลายคนตกใจและห่วงใย บางคนอาจบุลลีถล่มซ้ำ ก็ต้องขอบคุณ นับเป็นความคืบหน้าเป็นความชัดเจน และนับว่าใกล้สิ้นสุดเรื่องหนัก ๆ เสียที

คุณหมอบอกคนไม่เคยลงปฏิบัติงานในพื้นที่ จะไม่เข้าใจความเหนื่อยยาก ความลำบาก และอันตรายตลอดเวลา เวลาทำงานต้องมีสติ ต้องเร่งให้เสร็จเร็ว และรอบกายหมอมีทีมงานผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่มีความกล้าร่วมกับหมอในการเก็บหลักฐาน ต้องทำงานท่ามกลางการอารักขา เพราะทุกคนใช้สมาธิกับงาน ไม่มีเวลาระวังตน

มาถึงวันนี้ วันที่ต้องเกษียณจากงานที่ยากหาคนตั้งใจมาสานต่อ ตอนนั้นมีคนทำงานไม่มาก ทีมที่ลงใต้ก็ต้องสนับสนุนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง หากจะมีความผิดพลาด ก็ไม่ใช่การทุจริตคอร์รัปชันตามที่ถูกกล่าวหา แม้จะเหนื่อย แม้จะรู้สึกหนัก แต่จะท้อไม่ได้เด็ดขาด ที่สำคัญหมอจะไม่ปล่อยให้ทีมงานต้องต่อสู้โดยลำพังแน่นอน

ป.ป.ช.ส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯ มั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอ
ทั้งนี้ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดวินัย และอาญา พร้อมกับมีความเห็นไปยังอัยการให้สั่งฟ้องเจ้าหน้าที่ กรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด GT200 และ Alpha6 โดยคุณหมอพรทิพย์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในขณะนั้น เป็นหนึ่งในผู้ถูกสั่งฟ้องด้วย ต่อมาทางอัยการไม่เห็นด้วยที่จะฟ้องคุณหมอพรทิพย์ ในที่สุด ป.ป.ช.จะสั่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพราะมีพยานหลักฐานเพียงพอ