อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้อง นอท กองสลากพลัส ขายสลากฯ เกินราคา 384 คดี

View icon 36
วันที่ 10 มี.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อัยการศาลแขวง 1 สั่งฟ้อง "นอท กองสลากพลัส" กับพวกรวม 3 ราย ใน 2 ข้อหา ที่เกี่ยวกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา รวม 384 คดี 510 กรรม ขณะที่ นอท ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ยืนยันจะให้การปฏิเสธ

หลังจากที่เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำสำนวนการสอบสวนคดีขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับความเห็นขอให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พิจารณาสั่งฟ้อง ผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์มกองสลากพลัส กรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ และนิติบุคคลบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด และข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้แก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี รวม 384 คดี

ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพันธ์ธวัช ก็เดินทางไปฟังคำสั่งของอัยการ พร้อมให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ยืนยันจะให้การปฏิเสธและขอสู้คดีต่อ เนื่องจากมองว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนราคาที่เกินกำหนดเป็นค่าบริการสนับสนุนเว็บไซต์ ไม่ใช่การเรียกเก็บเงินค่าสลากฯ เกินราคา

ขณะที่ตัวแทน อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พานายพันธ์ธวัช และความเห็นสั่งฟ้อง ไปยื่นต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้แยกเป็นต่างกรรมต่างวาระรวม 510 กรรม อัตราโทษคือสั่งปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากนายพันธ์ธวัช ตัดสินใจให้การปฏิเสธ เลือกสู้คดีศาลจะนัดสอบพยานทั้ง 300 กว่าปากอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการในชั้นศาล