วอนผู้ใจบุญ ช่วยหลานเป็นโรคดักแด้ จ.เลย

View icon 401
วันที่ 10 มี.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วอนผู้ใจบุญ ช่วยน้องด้วย สาวน้อยคนนี้เธออายุเพียง 10 ขวบ เป็นโรคผิวหนัง หรือ โรคดักแด้ ทั้งแสบ ทั้งคัน ทรมานสุด ๆ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีน้องผู้หญิงวัย 10 ขวบ ป่วยเป็นโรคดักแด้ ต้องทนทุกข์ทรมาน แสบคัน ผิวหนักลอก อาศัยอยู่กับยาย 2 คน ภายในบ้านพัก หมู่ 1 ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย เมื่อไปถึงพบ นางบัวไข บานตา อายุ 66 ปี ยายของ น้องแตงไทย วัย 10 ขวบ กำลังใช้วาสลินทาผิวหนังของน้อง และนำผ้าห่มมาชุบน้ำให้เปียก เพื่อนำมาห่มตัวน้องไว้ ไม่ให้ผิวแห้งหรือคัน
 
นางบัวไข เล่าว่า แม่ของหลานทำงานอยู่ที่ชลบุรี ส่วนพ่อน้องแยกทางไปตั้งแต่หลานอยู่ในท้อง ซึ่งหลานเกิดมาวันแรกก็เป็นโรคดักแด้เลย ต้องรักษาตัวมาโดยตลอด จนมาทุกวันนี้ หลานมีอาการหนักขึ้น ผิวหนังลอก ตัวแดง แสบคัน มือเท้าหงิกงอ ทรมานอยู่ตลอดเวลา ยิ่งช่วงหน้าร้อนผิวหนังจะแห้ง จนหลานร้องไห้เพราะเจ็บปวด ตนเองก็ทำได้เพียงหาวาสลินมาทาให้ และใช้ผ้าห่มเท่านั้น ตอนนี้ต้องการผู้ใจบุญมาช่วย ไม่ได้ต้องการเงินทองมากมาย เพียงต้องการวาสลิน และ แป้ง เพื่อมาทาผิวหนังให้น้องบรรเทาอาการเท่านั้น จะไปซื้อก็ไม่มีเงินและราคาแพง

ด้าน นายบุญถม หล้าแก้ว นายก อบต.โนนป่าซาง เล่าว่า น้องแตงไทย เป็นเด็กที่ฉลาดมาก ที่ผ่านมาก็เคยมีหน่วยงานภาครัฐแวะเวียนผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็หายไป ส่วนเงินบริจาคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น้องได้มา คุณยายก็นำไปซื้อยาใช้จ่ายจนหมดแล้ว ส่วนตอนนี้ทางครอบครัวน้องต้องการวาสลินมาทาผิวหนังเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง