อัยการพร้อมส่งฟ้องสำนวนแยก คดีแตงโม

View icon 66
วันที่ 10 มี.ค. 2566 | 23.32 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - "อัยการดาว" ยืนยันพร้อมส่งฟ้องสำนวนแยกคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต ตามคำสั่งศาลภายในวันศุกร์หน้า ขณะที่ "ทนายกฤษณะ" ไปทวงถามเหตุผลที่ถูกตัดออกจากการเป็นพยานในคดีนี้

หลังจากเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดตรวจพยานหลักฐานคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" โดยมีการเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม นิดา" ในฐานะผู้เสียหาย ก็เดินทางไปร่วมเบิกความด้วย และต่อมา นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ปอ" และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ "โรเบิร์ต" จำเลยที่ 1 และ 2 ได้ตัดสินใจขอให้การรับสารภาพทุกข้อหาในชั้นศาล ศาลฯ จึงสั่งให้ แม่ "แตงโม นิดา" เป็นโจทก์ร่วมกับอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน เป็นคดีใหม่ ฐานความผิดร่วมกันประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" อัยการผู้ดูแลสำนวนคดีนี้ เปิดเผยว่า ได้เตรียมสำนวนที่จะใช้สำหรับการแยกฟ้องในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมนี้เรียบร้อยแล้ว โดยขั้นตอนการพิจารณาคดี ศาลฯ จะต้องรอผลคำพิพากษาที่ "ปอ" และ "โรเบิร์ต" ให้การรับสารภาพมาประกอบการพิจารณาคดีกับจำเลยที่เหลืออีก 4 คน และยืนยันว่า พร้อมจะสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์คดี หากจำเลยขอยื่นอุทธรณ์ผลคำพิพากษา

ส่วนที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความคดี "แตงโม นิดา" นำหนังสือสอบถามเรื่องวัตถุพยานกล้องหน้ารถ ที่ได้เคยยื่นให้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี รับเข้าสำนวนการสอบสวน เพื่อเป็นพยานวัตถุในคดี ไปสอบถามถึงเหตุผลที่ไม่ถูกเรียกให้เป็นพยานในคดีนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นคนเสนอหลักฐานชิ้นนี้แต่แรก ๆ อีกทั้งยังเป็นหลักฐานชิ้นเดียวกันกับที่แม่ของแตงโม นำไปเสนอเป็นหลักฐานใหม่ในศาล ก็จะทำให้ตนเองเป็นผู้เสียหายด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้หิวแสง เพียงแต่เห็นความผิดปกติของคดีหลาย ๆ เรื่อง จึงอยากให้อัยการฯ ตรวจสอบ