ล้อมจับผู้ก่อเหตุ ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ปมขัดแย้งแนวเขตที่ดิน จ.จันทบุรี

View icon 22
วันที่ 11 มี.ค. 2566 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดจันทบุรี ก็ดุเดือดไม่แพ้กัน ชาย 2 คน อาศัยอยู่บ้านใกล้กัน และมีปัญหาขัดแย้งเรื่องแนวเขตที่ดินมานานแล้ว จู่ ๆ ไม่รู้ว่าคราวนี้พูดอะไรผิดใจกันอีก ถึงขั้นทำให้ชายอายุ 55 ปี ใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อนบ้านรายนี้เสียชีวิต

คดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.นายายอาม ได้รับแจ้งก็เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 13 ตำบลนายายอาม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี พบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ นายสำรวย อายุ 68 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบหน้าและชายโครง รวม 2 นัด ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนบ้านใกล้กัน ก็คือ นายประสิทธิ์ อายุ 55 ปี หลังจากก่อเหตุแล้วเขาได้วิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตัวเอง

เมื่อทราบแบบนี้ ตำรวจจึงประสานขอกำลังเสริมจากชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง เพื่อปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว โดยช่วงแรกตำรวจและเจ้าหน้าที่พยายามเจรจรเกลี้ยกล่อม โน้มน้าวสารพัดวิธี เพื่อให้ผู้ก่อเหตุใจอ่อนยอมวางอาวุธ แล้วออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล ทำให้ต้องไปตามภรรยา และลูกของผู้ก่อเหตุให้มาช่วยเจรจาอีกแรง การเจรจาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุดสามารถเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ ผู้ก่อเหตุยอมออกมามอบตัว พร้อมกับนำอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจด้วย โดยระหว่างที่ตำรวจพาตัวผู้ก่อเหตุออกจากบ้านเดินไปขึ้นรถ ต้องคอยคุ้มกันอย่างแน่นหนา เนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตที่มาดักรอรุมประชาทัณฑ์

คดีนี้ พลตำรวจตรี ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาลงพื้นที่มาสอบปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง ก่อนออกมาเปิดเผยถึงปมเหตุที่เกิดขึ้นว่า นายสำรวย ผู้เสียชีวิต กับนายประสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ อยู่บ้านภายในซอยเดียวกัน ที่ผ่านมาทั้งคู่มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องแนวเขตที่ดินมานานแล้ว เคยมีเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินเข้ามาทำการรังวัดแนวเขตที่ดินแล้วหลายครั้ง แต่ทั้งคู่ยังมีเรื่องระหองระแหงกันมาตลอด แค่เห็นหน้าก็ด่ากันแล้ว

จนมาช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุเดินผ่านหน้าบ้านของผู้เสียชีวิตหลายรอบ ทำให้ผู้เสียชีวิตคาใจ เดินออกไปถามว่า "จะเดินผ่านหน้าบ้านทำไมหลายรอบนัก" กระทั่งทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันและเกิดเหตุสลดขึ้น โดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่นายสำรวย จนล้มลง แล้วลั่นไกยิงซ้ำอีก 1 นัด โดยขณะเกิดเหตุหญิงอายุ 63 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตที่เห็นเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปกอดร่างสามี แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุหันกระบอกปืนจ่อ และพูดข่มขู่ด้วยว่า "เดี๋ยวกูจะยิงมึงอีกคน" นาทีนั้นทำให้หญิงอายุ 63 ปี ต้องพาหลานสาวอายุ 4 ขวบ วิ่งหนีตายไปขอความช่วยเหลือ จึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง