รายงานพิเศษ : จับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงเด็กนักเรียนเสียชีวิต จ.ปัตตานี

View icon 81
วันที่ 11 มี.ค. 2566 | 04.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูคดีอุกอาจที่จังหวัดปัตตานี เหตุคนร้ายยิงเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี เสียชีวิต ขณะนั่งอยู่หน้ามัสยิด เบื้องต้นตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สอบสวนยังให้การวกวน และพบประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ไปติดตามจากคุณอรรถพล ดวงจินดา

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะสีเทา ป้ายทะเบียน กข 1822 ปัตตานี ของคนร้าย ขณะขับเข้าไปก่อเหตุยิงเด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ขณะที่นั่งอยู่หน้ามัสยิดแห่งหนึ่ง ในตำบลปุยุค อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (10 มี.ค.) ก่อนจะหลบหนีไป

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้เห็นการณ์ เล่าว่า คนร้ายได้ขับรถยนต์เข้ามา แล้วลดกระจกลง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงมา 2 นัด โดยกระสุนไปโดนเด็กนักเรียนที่นั่งอยู่กับครอบครัว 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีออกไป

โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปัตตานี ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด ที่คนร้ายขับรถหลบหนี กระทั่งสามารถจับกุมตัว นายมะยูโซ๊ะ ผู้ก่อเหตุไว้ได้ โดยพบว่าเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ในตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ได้บนถนน พื้นที่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 5 กิโลเมตร และตรวจยึดอาวุธปืนขนาดจุด 38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนได้ขณะขับรถที่ใช้ก่อเหตุ หลบหนีไปจอดอยู่ที่บ้านญาติของผู้ก่อเหตุ ก่อนถูกควบคุมตัวมาสอบสวน

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังเค้นสอบผู้ต้องหา เนื่องจากพบว่าผู้ก่อเหตุกับครอบครัวผู้ตาย ไม่รู้จักกัน ซึ่งตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติผู้ป่วยจิตเวช และยังให้การวกวนไปมา เบื้องต้นพบว่าคนร้ายตั้งใจยิงคู่อริที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา โดยตั้งใจยิงเข้าไปภายในมัสยิด แต่กระสุนปืนไปถูกเด็กที่นั่งอยู่จนเสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะ ส่วนอาวุธปืนพบว่าเป็นของบุคคลอื่น โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนมีทะเบียนหรือไม่